Tổng hợp các cách “trị” lỗi ngốn pin của iPhone 4S

Tổng hợp các cách “trị” lỗi ngốn pin của iPhone 4S ảnh 1

Nhìn chung là chúng ta sẽ tắt những ứng dụng hoặc tính năng tiêu hao nhiều pin nhất và không ảnh hưởng đến việc sử dụng hàng ngày.

Siri

Tổng hợp các cách “trị” lỗi ngốn pin của iPhone 4S ảnh 2

Chúng ta có thể sẽ rất hào hứng với tính năng Siri, những nó “ngốn rất nhiều năng lượng xử lý, do đó dùng nhiều pin. Bạn hãy tắt Siri đi và bật khi nào thấy cần thiết.

Ping

Tổng hợp các cách “trị” lỗi ngốn pin của iPhone 4S ảnh 3

Bạn hãy vào Settings > General > Restrictions để tắt Ping.

Tính năng đẩy email

Tổng hợp các cách “trị” lỗi ngốn pin của iPhone 4S ảnh 4

Đi bật chế độ đẩy email có nghĩa khi có email mới, tính năng này sẽ lập tức đẩy mail tới điện thoại của bạn. Có nghĩa là điện thoại của bạn sẽ luôn trong tình trang đang sử dụng dữ liệu mạng tế bào (cellular data). Để tiết kiệm pin bạn có thể tắt tính năng này đi và kiểm tra mail thủ công.

Tính năng đồng bộ

Tổng hợp các cách “trị” lỗi ngốn pin của iPhone 4S ảnh 5

iOS 5 cho phép bạn đồng bộ hóa các ứng dụng và nhạc mà bạn đã mua giữa các thiết bị của Apple. Bạn có thể tắt tính năng này đi khi không cần thiết.

Những ứng dụng chạy trong nền (background)

Tổng hợp các cách “trị” lỗi ngốn pin của iPhone 4S ảnh 6

Bạn hãy đóng chúng lại bằng cách chạm 2 lần vào nút màn hình chính, sau đó giữ biểu tượng ứng dụng đó trong vòng 1 giây, khi biểu tượng ứng dụng hoạt động, bạn hãy chạm vào vòng tròn màu đỏ để tắt.

Chế độ chỉnh sáng tự động Auto-Brightness

Tổng hợp các cách “trị” lỗi ngốn pin của iPhone 4S ảnh 7

Màn hình quá sáng cũng sẽ dùng nhiều năng lượng pin. Bạn hãy tắt chế độ sang tự động và điều chỉnh bằng tay mức độ sáng phù hợp.

Thông báo của các ứng dụng (Notifications)

Tổng hợp các cách “trị” lỗi ngốn pin của iPhone 4S ảnh 8

Tắt những thông báo cũng có thể giúp tăng tuổi thọ pin. Bạn hãy vào Settings > Notifications để có thể tắt những thông báo không cần thiết của các ứng dụng.

Các dịch vụ Location Services (Dịch vụ định vị)

Tổng hợp các cách “trị” lỗi ngốn pin của iPhone 4S ảnh 9

Từ Settings > Location Services, bạn cũng có thể tắt được tất cả các tính năng và ứng dụng trên điện thoại, theo dõi vị trí của bạn nếu không cần thiết.

Khởi động lại cài đặt mạng

Vào phần General > Reset > Reset Network Settings. Nhập mã (nếu có) và điện thoại của bạn sẽ khởi động lại. Dữ liệu sẽ không bị mất, nhưng bạn sẽ bị hỏi lại mật khẩu Wi-Fi.

Chức năng điều chỉnh múi giờ, thủ phạm chính

Trước đó, trang công nghệ iDownload cho rằng nguyên nhân chủ yếu của hiện tượng pin iPhone 4S yếu bất thường là do chế độ chỉnh múi giờ.

Theo thử nghiệm, sau khi tắt Setting Time Zone, thời lượng sử dụng pin iPhone 4S được nâng từ 4 giờ 39 phút lên 7 giờ 30 phút, còn thời gian chờ nâng từ 9 giờ 13 phút lên đến 1 ngày 1 giờ.

Chuyên gia Oliver Haslam của trang iDownload cho biết, lỗi này xảy ra trên iOS 5 chứ không phải do phần cứng của iPhone 4S. Khi bật stính năng điều chỉnh múi giờ Setting Time Zone, quá trình điều chỉnh múi giờ của iPhone 4S diễn ra liên tục chứ không phải theo chu kỳ đặt sẵn, vì vậy thời lượng pin của máy bị kéo xuống nhanh chóng.

"Chúng tôi đã dùng phương pháp này để kiểm tra bốn chiếc iPhone 4S. Tất cả đều được cải thiện thời lượng dùng pin đáng kể sau khi tắt chức năng chỉnh múi giờ".

Tổng hợp các cách “trị” lỗi ngốn pin của iPhone 4S ảnh 10

Vấn đề duy nhất khi tắt Setting Time Zone là smartphone của Apple không thể tự động cập nhật múi giờ mới nếu người dùng di chuyển sang quốc gia khác.

Bạn có thể tắt chức năng này bằng cách vào Settings > System Services, chuyển ON tại mục Setting Time Zone thành OFF.

Theo Phạm Khánh Tổng hợp (ICTnews )

Đọc thêm