Tối ưu toàn diện giúp thiết bị Android mượt mà và ổn định hơn

Ứng dụng miễn phí dưới đây sẽ giúp bạn thực hiện điều này một cách dễ dàng chỉ bằng một lần bấm nút.

GlarySoft là hãng phần mềm nổi tiếng với các sản phẩm tối ưu hệ thống dành cho Windows, nổi tiếng nhất trong đó là Glary Utilities, một trong những phần mềm tối ưu Windows được yêu thích và sử dụng rộng rãi nhất hiện nay.

Cùng với xu thế phát triển của thị trường di động, đặc biệt là nền tảng Android, GlarySoft cũng đã cho ra mắt sản phẩm tối ưu hệ thống dành cho các thiết bị sử dụng nền tảng Android của Google. 
Ưu điểm của ứng dụng Glary Utilities dành cho Android đó là cách thức sử dụng đơn giản, cho phép người dùng tối ưu toàn bộ hệ thống chỉ bằng một lần nhấp tay trên màn hình.
Download và cài đặt ứng dụng miễn phí tại đây hoặc tại đây.
Ưu điểm lớn nhất của Glary Utilities trên Android đó là cho phép người dùng tối ưu toàn bộ thiết bị Android chỉ bằng một nút bấm. Từ giao diện chính của ứng dụng, người dùng chỉ việc nhấn nút “Tap to Scan”, ứng dụng lập tức quét toàn bộ hệ thống để kiểm tra trạng thái đồng thời đưa ra các giải pháp xử lý để tối ưu hệ thống.
Tối ưu toàn diện giúp thiết bị Android mượt mà và ổn định hơn
Sau khi quá trình quét hoàn tất, ứng dụng sẽ đưa ra kết quả quét hệ thống, bao gồm các file tạm, file rác có trên hệ thống, các ứng dụng chạy ngầm… Tại đây, bạn chỉ việc nhấn nút “Clean” để xử lý các kết quả quét được này.
Nhấn “Done” ở hộp thoại cuối cùng để hoàn tất quá trình quét và tối ưu hệ thống tự động.
Nhấn “Done” ở hộp thoại cuối cùng để hoàn tất quá trình quét và tối ưu hệ thống tự động.
Quay trở lại giao diện chính của ứng dụng, trong trường hợp bạn muốn tự tay thực hiện các thao tác để xử lý và tối ưu thiết bị chạy Android, bạn nhấn vào mục “Toolbox” ở thanh công cụ của ứng dụng. Tại đây, Glary Utilities sẽ cung cấp cho người dùng 4 chức năng chính để xử lý, bao gồm:
Nhấn “Done” ở hộp thoại cuối cùng để hoàn tất quá trình quét và tối ưu hệ thống tự động.
- Junk Files: chức năng sẽ tự động quét và tìm các file rác, file tạm… có trên hệ thống để cho phép người dùng xóa chúng đi, tiết kiệm dung lượng lưu trữ.
- Privacy: chức năng này sẽ tự động phát hiện các ứng dụng hiện có trên hệ thống có lưu trữ và sử dụng các thông tin cá nhân của người dùng, như tên tài khoản, mật khẩu đăng nhập… dựa vào danh sách này, nếu người dùng phát hiện một ứng dụng nào lạ và khả nghi, sử dụng thông tin cá nhân thì bạn nên nhanh chóng gỡ ứng dụng này ra khỏi thiết bị để đề phòng.
- Task: chức năng sữ tự động quét và liệt kê danh sách các ứng dụng đang chạy ngầm trên hệ thống, xâm chiếm và làm lãng phí tài nguyên của thiết bị. Tại đây bạn chỉ việc nhấn nút “Clean” để tự động đóng các ứng dụng chạy ngầm này đê giải phóng tài nguyên hệ thống, giúp ứng dụng hoạt động nhẹ nhàng hơn và kéo dài thời lượng pin.
Giao diện chức năng “Task” của Glary Utilities
Giao diện chức năng “Task” của Glary Utilities
- App Manager: chức năng này sẽ quản lý tất cả các ứng dụng đã được cài đặt trên thiết bị Android, cho phép người dùng dễ dàng gỡ bỏ chúng ra khỏi thiết bị khi cần thiết. Chức năng này cũng cho phép người dùng đánh dấu chọn và gỡ bỏ đồng thời hàng loạt các ứng dụng khác nhau.
Tại mục “Settings” cho phép người dùng thực hiện các thiết lập trên ứng dụng Glary Utilities, trong đó bạn chỉ cần lưu tâm đến mục “Auto Kill”. Khi kích hoạt chức năng này, ứng dụng sẽ tự động vô hiệu hóa các ứng dụng chạy ngầm khi không cần sử dụng đến chúng, điều này cho phép kéo dài hơn thời lượng sử dụng pin trên thiết bị.
Giao diện chức năng “Task” của Glary Utilities

Trên đây là các chức năng và cách thức sử dụng Glary Utilities để tối ưu thiết bị chạy Android. Ngoài Android, hãng phần mềm Glary cũng có phần mềm tương tự dành cho Windows, cho phép người dùng có thể tối ưu và giúp máy tính chạy Windows trở nên mượt mà và nhẹ nhàng hơn.

Theo Phạm Thế Quang Huy (Dân Trí)

Đọc thêm