Tối ưu máy tính hoàn hảo với phần mềm có bản quyền

 Sau một thời gian dài sử dụng, hệ thống sẽ không còn “mượt mà” như ban đầu, mà thay vào đó là sự xuất hiện của các lỗi, các hiện tượng… làm ảnh hưởng đến tốc độ hoạt động cũng như xử lý của hệ thống.

Advanced System Care từ lâu đã là tên tuổi nổi tiếng trong các sản phẩm có chức năng tối ưu và cải thiện tốc độ hệ thống. Phần mềm bao gồm 2 phiên bản, miễn phí và có bản quyền. Với phiên bản có bản quyền, phần mềm cung cấp cho bạn nhiều tính năng để tối ưu hệ thống, tốc độ cập nhật phiên bản nhanh hơn… so với phiên bản miễn phí. Đặc biệt, người dùng có thể nhận được sự hỗ trợ từ các chuyên gia phát hành phần mềm.

Đăng ký bản quyền phần mềm:

Phiên bản Professional (phiên bản chuyên nghiệp, có thu phí) của phần mềm có giá 19,95 USD với thời hạn sử dụng trong vòng 1 năm. Hiện nay, IObit, hãng phần mềm “cha đẻ” của Advanced SystemCare đang có chương trình khuyến mãi, cung cấp mã bản quyền miễn phí của phiên bản Professional cho người dùng, có thời hạn sử dụng trong vòng 1 năm.

Thực hiện theo các bước dưới đây để nhận bản quyền phần mềm:

- Download bản dùng thử của Advanced SystemCare Professional tại đây (Phần mềm tương thích với mọi phiên bản của Windows, kể cả Windows 7)

- Truy cập vào http://db.iobit.com/license-free/ascpro-softpedia-giveaway.php , điền địa chỉ email và mã xác nhận ở bên dưới, nhấn nút Get Free License.

Tối ưu máy tính hoàn hảo với phần mềm có bản quyền ảnh 1

- Sau khi nhấn nút, ngay lập tức, thông tin bản quyền phần mềm sẽ hiển thị.

Cài đặt và sử dụng phần mềm:

Sau khi download bản dùng thử ở trên, bạn tiến hành cài đặt phần mềm. Sau khi quá trình cài đặt kết thúc, chương trình sẽ yêu cầu xác nhận một vài thiết lập ban đầu (bao gồm ngôn ngữ và giao diện), bạn chỉ việc nhấn Next ở các hộp thoại này để kết thúc.

Sau đó, nhấn Start Now ở hộp thoại cuối cùng để phần mềm bắt đầu quá trình quét và thực hiện công việc tối ưu hệ thống lần đầu tiên.

Tối ưu máy tính hoàn hảo với phần mềm có bản quyền ảnh 2

Sau khi quá trình quét lần đầu tiên kết thúc, nhấn nút Repair để tiến hành sửa các lỗi hoặc các vấn đề trên hệ thống mà phần mềm phát hiện ra.

Tối ưu máy tính hoàn hảo với phần mềm có bản quyền ảnh 3

Lúc này, trên giao diện chính của chương trình, bạn sẽ chú ý thấy rằng phần mềm đang sử dụng là phiên bản miễn phí (Free), để nâng cấp phần mềm lên phiên bản chuyên nghiệp (Professional), bạn nhấn vào nút Upgrade (màu vàng ở góc dưới bên trái chương trình). Tại hộp thoại hiện ra, nhấn vào nút Enter License Now, điền thông tin kích hoạt đã có được ở trên vào hộp thoại tiếp theo và nhấn nhấn nút Active Now.

Tối ưu máy tính hoàn hảo với phần mềm có bản quyền ảnh 4

Sau khi đã hoàn tất kích hoạt bản quyền, phần mềm sẽ yêu cầu người dùng thiết lập thêm một vài thuộc tính, bạn chỉ việc nhấn Next để thực hiện các bước xác nhận. Một khi đã nâng cấp lên phiên bản chuyên nghiệp, phần mềm sẽ cung cấp thêm một vài tính năng mới như tự động tối ưu trong thời gian chờ, thực hiện tối ưu hệ thống mỗi khi máy tính được khởi động...

Chức năng chính của chương trình được cung cấp chủ yếu ở 5 nút bấm phía bên trái, bao gồm:

- Nút Home: Hiển thị các thông tin chung của phần mềm, như tên phiên bản, ngày cập nhật cơ sở dữ liệu, tắt/mở các tính năng…

Tối ưu máy tính hoàn hảo với phần mềm có bản quyền ảnh 5

- Nút Maintain Windows: cung cấp các tính năng để dọn dẹp và bảo vệ hệ thống, bao gồm: quét và diệt spyware, chỉnh sửa lỗi của registry trên hệ thống, tìm và xóa file rác…

Tối ưu máy tính hoàn hảo với phần mềm có bản quyền ảnh 6

- Nút Diagnose System: cung cấp các chức năng phân tích bảo mật và tối ưu hệ thống như: chống phân mảnh đĩa cứng, phân tích khả năng bảo mật của hệ thống, quét và tối ưu hệ thống…

Tối ưu máy tính hoàn hảo với phần mềm có bản quyền ảnh 7

- Nút Utilities: cung cấp và giới thiệu đến người dùng các công cụ hữu ích khác của nhà phát hành IObit giúp sử dụng máy tính hiệu quả hơn. Ngoài ra, tại mục này cũng cung cấp một vài công cụ để quản lý hệ thống như quản lý phần mềm khởi động cùng hệ thống, hẹn giờ để tự động tắt máy tính….

Tối ưu máy tính hoàn hảo với phần mềm có bản quyền ảnh 8

- Nút cuối cùng, nút Care. Khi người dùng nhấn nút này, phần mềm sẽ tự động thực hiện đầy đủ các chức năng của các nút còn lại để quét và thực hiện việc tối ưu toàn bộ hệ thống. Sau khi quá trình quét kết thúc, phần mềm sẽ tự động khắc phục các vấn đề trên hệ thống mà nó tìm ra.

Ngoài ra, Advanced SystemCare Professional còn cung cấp tính năng rất hữu ích, gọi là “Install it and Forger it!” (cài đặt và quên đi!), nghĩa là sau khi cài đặt phần mềm, các bước tiến hành tối ưu, giúp hệ thống luôn đạt được tốc độ cao nhất sẽ được phần mềm tiến hành hoàn toàn tự động, người dùng sẽ không cần phải quan tâm thực hiện các bước phức tạp thao tác trên chương trình.

Lưu ý: để làm được điều này, người dùng không nên thay đổi các thiết lập mặc định của phần mềm nếu không thực sự biết rõ các thuộc tính muốn thay đổi.

Cuối cùng, cần phải thừa nhận rằng, Advanced SystemCare Professional đã thực hiện rất tốt vai trò của mình. Nếu bạn đã có dịp sử dụng phiên bản miễn phí, hãy nhân cơ hội này thử sử dụng phiên bản chuyên nghiệp của phần mềm để cảm nhận được sự khác biệt giữa 2 phiên bản.

Theo Phạm Thế Quang Huy (Dân trí)

Đọc thêm