Tính năng tải file siêu tốc trên Chrome ít người biết

Mặc định, tính năng tải file được tích hợp sẵn trên trình duyệt thường có tốc độ tương đối chậm, do đó, người dùng thường sẽ phải cài đặt thêm các tiện ích của bên thứ ba như Internet Download Manager (IDM), DownThemeAll, Savior...

Xem thêm: Facebook thử nghiệm tính năng bảo mật comment - Mới đây, Facebook đã bổ sung thêm một tính năng mới trong phần comment (bình luận), cho phép người dùng có thể chỉ định những đối tượng được quyền trả lời bình luận trên một bài viết bất kì.

Tuy nhiên, mới đây Google đã bổ sung thêm tính năng Parallel Download từ phiên bản Chrome 63 trở đi, hỗ trợ người dùng tải dữ liệu nhanh hơn nhờ công nghệ đa luồng. Trước khi bắt đầu, bạn cần phải cập nhật trình duyệt Google Chrome lên phiên bản mới nhất thông qua Google Play hoặc App Store.

Nếu đang sử dụng Google Chrome trên máy tính, bạn hãy mở trình duyệt, gõ vào thanh địa chỉ dòng lệnh chrome://flags, nhập vào khung tìm kiếm từ khóa parallel-download, sau đó chuyển tính năng này thành Enable.

Kể từ lúc này, Chrome sẽ tự động phân thêm nhiều luồng để tăng tốc tải tập tin, giúp giảm thời gian chờ đợi. Ngược lại, đối với phiên bản dành cho Android, tính năng này sẽ được kích hoạt mặc định.

Nếu muốn tải video/hình ảnh trên YouTube và Facebook nhanh hơn, đầu tiên, bạn hãy cài đặt tiện ích Chameleon tại địa chỉ https://goo.gl/fAwQnK, tương thích với Google Chrome, Cốc Cốc, Opera, Yandex... và các trình duyệt sử dụng mã nguồn mở Chromium.

Khi hoàn tất, người dùng cần cài thêm thành phần mở rộng SaveFrom.net helper tại https://goo.gl/NRyuBY và chọn Add to Chameleon. Lúc này, biểu tượng của Chameleon ở cuối thanh địa chỉ sẽ biến thành hình mũi tên tải xuống. 

Kể từ lúc này, mỗi khi xem video trên Facebook, bạn sẽ thấy xuất hiện biểu tượng mũi tên Download màu xanh lá ở góc trên bên trái. Khi bấm vào, người dùng có thể lựa chọn chất lượng video cần tải, tương tự cho phần hình ảnh trên Facebook.

Đối với các dịch vụ khác như YouTube, SoundCloud, Vimeo, Dailymotion... bạn sẽ thấy xuất hiện biểu tượng Download ở ngay bên dưới video. Lưu ý, để tải video dưới dạng âm thanh hoặc chất lượng Full HD (1080p) trở lên, người dùng cần phải cài đặt thêm phần mở rộng bổ sung và làm theo các bước hướng dẫn.

Nhìn chung, so với cách chuyển trình duyệt sang chế độ mobile (m.facebook.com) để tải video thì Savefrom cho chất lượng video tải về tốt hơn, không bị giới hạn và hỗ trợ nhiều dịch vụ. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tham khảo thêm một số mẹo hay như 2 mẹo giúp chống rung video cực kỳ hiệu quả hoặc Dẹp bỏ nỗi lo kẹt xe nhờ 3 ứng dụng sau.

Nếu cảm thấy hữu ích, bạn đừng quên chia sẻ bài viết cho nhiều người cùng biết hoặc để lại bình luận khi gặp rắc rối trong quá trình sử dụng.

Xem thêm: Thay pin giúp tăng hiệu suất iPhone? - Một người dùng trên Reddit cho biết iPhone của anh ta bỗng nhiên tăng hiệu suất đáng kể sau khi thay pin. Có hay không việc Apple cố tình làm giảm hiệu suất trên các thiết bị cũ? 

 

Đọc thêm