Tìm lại dữ liệu bị xóa trên USB và thẻ nhớ

Nếu lỡ tay xóa mất các dữ liệu quan trọng trên USB hoặc thẻ nhớ, bạn hãy tải và cài đặt ứng dụng Stellar Phoenix tại địa chỉ www.stellarinfo.com, lựa chọn phiên bản tương ứng với hệ điều hành đang sử dụng (Windows hoặc Mac). Khi hoàn tất, bạn chỉ cần gắn USB hoặc thẻ nhớ vào máy tính, chọn Start New Scan và chọn ổ đĩa tương ứng. Để khôi phục dữ liệu, bạn hãy chọn một trong hai phương thức Recover Data (khôi phục dữ liệu đã mất) và Deleted Recovery (phục hồi dữ liệu do lỡ tay xóa).

Dữ liệu trên USB hay thẻ nhớ có thể khôi phục bằng các ứng dụng. Ảnh: M.HOÀNG

Ngoài ra, bạn cũng có thể thử thêm phần mềm EaseUS Data Recovery tại địa chỉ https://goo.gl/67DXc, chọn bản cài đặt tương ứng với máy tính. Cách thức sử dụng cũng tương tự Stellar Phoenix. Đầu tiên, bạn cần đánh dấu các định dạng file cần khôi phục gồm hình ảnh, tài liệu, âm thanh, video… Tiếp theo, nhấp vào ổ USB hoặc thẻ nhớ cần lấy lại dữ liệu và nhấn Scan, chờ một lát để quá trình này hoàn tất. Cuối cùng, người dùng chỉ cần đánh dấu vào các tập tin cần khôi phục và chọn Recover.

Lựa chọn ổ đĩa cần khôi phục dữ liệu. Ảnh: M.HOÀNG

Nếu muốn khôi phục dữ liệu trực tiếp trên smartphone, bạn hãy cài đặt ứng dụng DiskDigger tại địa chỉ https://goo.gl/T0n3kh, yêu cầu thiết bị phải được root trước đó. Tiếp theo, bạn chọn phân vùng (bộ nhớ trong hoặc thẻ nhớ) và thiết lập các định dạng tập tin cần khôi phục gồm hình ảnh, âm nhạc, video.

Lựa chọn dữ liệu, tập tin cần khôi phục. Ảnh: M.HOÀNG

 

Đọc thêm