Tìm điện thoại thất lạc kiểu mới

Tuy nhiên, các phần mềm cũ có khá nhiều khuyết điểm, điều này khiến các hãng bảo mật lẫn nhà cung cấp dịch vụ hướng đến cung cấp những ứng dụng mới và thú vị hơn.

Theo đó, Google được cho là sẽ xây dựng một hệ thống bảo mật mới dành cho smartphone với tên “On-Body Detection”. Giải pháp này khá đơn giản, Google sử dụng các máy đo gia tốc trên thiết bị để kiểm tra xem người dùng đang nắm giữ các thiết bị của họ trong tay hay túi. Và một khi bạn đặt điện thoại của bạn ở yên một chỗ, nó sẽ tự động khóa lại ngay lập tức. Giải pháp có thể thay thế cho việc sử dụng các hình thức bảo mật như khóa bằng hình vẽ, khóa mã pin hay đặt mật khẩu cho máy. Hiện tại tính năng này chỉ mới xuất hiện ở một vài thiết bị chạy Android 5.0 trở lên. Tuy nhiên, Google cho biết sẽ có những cập nhật mới cho các hệ điều hành dưới 5.0 trên dịch vụ của Google Play Services của hãng.

Hay mới đây, hãng bảo mật Kaspersky cũng cho ra mắt ứng dụng miễn phí dành cho Android mang tên Kaspersky Phound. Theo đó, nếu thiết bị bị mất hoặc bị đánh cắp, ứng dụng cho phép sử dụng định vị GPS, GSM hoặc mạng Wi-Fi để tìm vị trí của smartphone trên bản đồ. Để tìm kiếm các thiết bị dễ dàng hơn, người dùng cũng có thể chụp ảnh với camera trước hoặc cho xuất hiện một tin nhắn lên màn hình của thiết bị.

Nếu điện thoại hoặc máy tính bảng đã mất tại nhà hoặc tại văn phòng, thiết bị có thể được tìm thấy thông qua máy tính với sự giúp đỡ của tính năng Alarm. Theo đó thiết bị sẽ tạo ra một âm thanh lớn và vang liên tục, chỉ dừng lại khi chủ sở hữu nhập vào một mã số bí mật. Giải pháp cuối cùng nếu không tìm thấy thiết bị, chủ sở hữu có thể sử dụng Phound để loại bỏ tất cả dữ liệu cá nhân từ điện thoại và thẻ nhớ SD từ xa bao gồm danh bạ, tin nhắn, hình ảnh... cũng như yêu cầu thực hiện một số thiết lập trên thiết bị.

Theo một số nguồn thông tin, ngoài hai ứng dụng trên, một số ứng dụng bảo mật thú vị khác sẽ sớm ra mắt người dùng trong thời gian tới.

LÂM THÔNG

Đọc thêm