Tiết kiệm thời gian sử dụng máy tính với Blaze

Tải Blaze (miễn phí) tại địa chỉ http://webtinhoc.vn (dung lượng 10,62MB).

1. Chạy nhanh một ứng dụng:

Do Blaze tự động chạy ẩn sau khi cài đặt, nên để khởi động chương trình bạn cần nhấn tổ hợp phím Ctrl+Alt+Space (hoặc nhấn vào biểu tượng ngọn lửa trên khay hệ thống) > nhập tên ứng dụng cần chạy > nhấn Enter. Một điều rất hay là bạn không cần nhớ chính xác tên của ứng dụng bởi Blaze có cơ chế tự động tìm và gợi ý tên giúp bạn.

Trong trường hợp tồn tại nhiều chương trình có các kí tự tên giống nhau, bạn có thể nhấn Tab để Blaze hiển thị hoàn chỉnh tên chương trình trước khi truy nhập. Nếu không đúng bạn nhấn mũi tên lên/xuống để chọn lại các phương án khác, sau đó nhấn phím mũi tên trái/phải để đóng lại.

Tiết kiệm thời gian sử dụng máy tính với Blaze ảnh 1

Chạy nhanh một ứng dụng

2. Thực hiện nhanh các phép tính:

Chương trình có khả năng thực hiện các phép toán đơn giản như: cộng, trừ, nhân, chia, lũy thừa, tính gộp… Điểm mạnh của tiện ích này là bạn có thể sử dụng nó như một công cụ trực thuộc của các chương trình như: Word, Notepad hay thậm chí là những tin nhắn nhanh trên Yahoo,... Tất cả những gì bạn cần làm là dùng chuột bôi đen để chọn biểu thức cần giải > mở Blaze > nhập vào lệnh solve, sau đó (nếu cần thiết), nhấn tổ hợp phím Shift+Return để gán kết quả vào biểu thức đã chọn.

Tiết kiệm thời gian sử dụng máy tính với Blaze ảnh 2

Tính nhanh bằng Blaze

3. Gửi email chia sẻ trong tích tắc:

Đôi khi ngao du trên mạng, bạn gặp những chủ đề hay muốn gửi thư để chia sẻ ngay với bạn bè, chỉ cần thao tác đơn giản như sau: Dùng chuột bôi đen headline (đầu đề) > mở Blaze > nhập vào lệnh như sau: địa chỉ email người nhận “!this” “!url”  > nhấn Enter > xem nội dung email trước khi gửi. Bạn sẽ thấy rằng Blaze đã tự động chuyển “!this” thành Subject, còn “!url” là link dẫn đồng thời đóng luôn vai trò nội dung thư.

Tiết kiệm thời gian sử dụng máy tính với Blaze ảnh 3

Chia sẻ qua email

4. Tự động tìm kiếm thông tin trên mạng:

Khi cần tra bất cứ thông tin gì bạn chỉ nhập vào Blaze lệnh sau: “tên máy tìm kiếm” “thông tin muốn tìm” (không có dấu ngoặc kép). Ví dụ: khi cần tìm thông tin về Windows 7 trên Yahoo Search thì nhập như sau: Yahoo Windows 7.

Tiết kiệm thời gian sử dụng máy tính với Blaze ảnh 4

Tự động tìm kiếm thông tin

5. Thay chức năng Command Prompt của Windows:

Ví dụ khi cần xem IP của máy thông thường bạn sẽ phải nhập ipconfig vào Command Prompt, nhưng để nhanh hơn bạn có thể mở Blaze gõ vào: > ipconfig. Tương tự như vậy là các lệnh như: ping, dir, regedit…

6. Tính năng tự động giúp sức:

Sau khi cài đặt, ở trạng thái thông thường biểu tượng của Blaze sẽ nằm trên khay hệ thống và có màu đỏ. Tuy nhiên trong quá trình sử dụng máy tính, nếu bạn lặp đi lặp lại một thao tác từ ba đến bốn lần, Blaze sẽ đề xuất một phương án với bạn (biểu tượng chuyển sang vàng), nhấn CapsLock hai lần để hiển thị đề xuất.

Ví dụ: Bạn muốn đổi tên hàng loạt các file ảnh, thì những gì bạn cần làm là đổi tên trước ba file, chẳng hạn: RECO0001 > TAM0001, RECO0002 > TAM0002, RECO0003 > TAM0003. Tiếp theo, bạn nhấn phím CapsLock hai lần sẽ nhận được thông báo đề nghị đặt tên từ Blaze. Lúc này, bạn nhấn Enter để chấp nhận.

Tiết kiệm thời gian sử dụng máy tính với Blaze ảnh 5

Đổi tên file hàng loạt

Do hướng tới mục tiêu tiết kiệm thời gian tối đa cho người dùng nên Blaze yêu cầu bạn nhớ khá nhiều tổ hợp phím cũng như các dòng lệnh. Nếu thích thú với phần mềm này, bạn có thể tham khảo thêm các thông tin tại địa chỉ: http://tinyurl.com/Blazehelp.

Theo Nguyễn Hữu Đức (VNN / e-CHÍP)

Đọc thêm