Tiết kiệm dữ liệu 3G trên Android và iOS

So với Wi-Fi thì 3G tỏ ra linh hoạt hơn bởi khả năng phủ sóng cả nước, đặc biệt thích hợp nếu bạn là người thường hay di chuyển hoặc đi công tác ở miền quê. Tuy nhiên, vấn đề nào cũng có hai mặt, nếu không biết cách quản lý và hạn chế, bạn sẽ phải tốn rất nhiều tiền để trả cho những dữ liệu phát sinh.
1) Giới hạn mức dữ liệu trên Android và iOS
Để hạn chế dữ liệu trên iOS, người dùng chỉ cần truy cập vào mục Settings > Cellular và tìm đến tùy chọn Cellular Data Usage. Sau đó giới hạn dữ liệu cho từng ứng dụng, hoặc theo từng mốc thời gian cụ thể đơn cử như đầu tháng, cuối tháng.
Ngược lại, nếu đang xài Android từ phiên bản 4.0 trở lên, người dùng có thể kiểm tra dữ liệu và thiết lập cảnh báo bằng cách vào Settings, tìm đến tùy chọn Data usage bên dưới mục Wireless & Networks. Tại đây, bạn có thể xem lại được lượng dữ liệu vừa sử dụng trong ngày, đồng thời thiết lập giới hạn thông qua tùy chọn Set mobile data limit, nếu vượt quá hạn mức đã thiết lập, tự động thiết bị sẽ hiện thị cảnh báo.

Tiết kiệm dữ liệu 3G trên Android và iOS ảnh 1

2) Sử dụng Wi-Fi bất cứ khi nào có thể

Nếu đang ở nhà, văn phòng hoặc một quán cà phê, người dùng nên chuyển từ kết nối dữ liệu di động (3G) sang sử dụng Wi-Fi. Nhiều nhà mạng còn cung cấp sẵn một danh sách các điểm truy cập Wi-Fi miễn phí để khách hàng của họ sử dụng. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng phần mềm của bên thứ ba để tìm các điểm truy cập Wi-Fi miễn phí đơn cử như Wi-Fi Finder (hỗ trợ Android, iOS).


Xem thêm: Truy cập Wi-Fi miễn phí - Nhu cầu truy cập internet hiện nay của người dùng rất cao, do đó các địa điểm cung cấp Wi-Fi miễn phí đã trở thành một món ăn không thể thiếu trong đời sống hiện nay.


Tiết kiệm dữ liệu 3G trên Android và iOS ảnh 2

3) Giới hạn các ứng dụng chạy nền
Một trong những tác nhân gây tốn dữ liệu nhất chính là tính năng đồng bộ hóa, tự động cập nhật ứng dụng. Thay vào đó, người dùng nên vô hiệu hóa các tính năng này và chỉ nên cập nhật theo cách thủ công khi đang sử dụng Wi-Fi, điều này không chỉ giúp bạn tiết kiệm dữ liệu mà còn tăng cường tuổi thọ pin.
4) Thử sử dụng một trình duyệt khác
Nếu có thể, bạn hãy truy cập vào các trang web thường xem bằng chế độ di động (tức là có thêm chữ m. đằng trước địa chỉ, ví dụ như m.gmail.com). Đồng thời hạn chế xóa bộ nhớ cache, điều này sẽ giúp bạn có thể tải trang nhanh hơn mà không cần phải tải lại các hình ảnh mới.

Hãy thử sử dụng một trong số các trình duyệt sau như Opera Mini (Android, iOS) vì nó được thiết kế để nén và giảm lượng sử dụng dữ liệu khi lướt web.


Xem thêm: Tiết kiệm tối đa chi phí khi lướt web với Opera mini 8- Vừa qua, hãng công nghệ đến từ Na Uy đã chính thức phát hành phiên bản Opera mini 8 với nhiều cải tiến nổi bật, tối ưu hóa giao diện và tiết kiệm dữ liệu tối đa khi lướt web.


Tiết kiệm dữ liệu 3G trên Android và iOS ảnh 3

5) Loại bỏ quảng cáo
Quảng cáo không chỉ gây phiền nhiễu mà nó cũng ngốn dữ liệu của bạn, một trong những cách đơn giản nhất để hạn chế là chuyển sang chế độ AirPlane (chế độ máy bay) khi bắt đầu mở ứng dụng, hoặc cài đặt phần mềm Adblock cho Android theo bài viết Chặn toàn bộ quảng cáo trên Android.

Tiết kiệm dữ liệu 3G trên Android và iOS ảnh 4

Đọc thêm