Tiết kiệm 27% điện năng cho máy tính với iSave

Tiết kiệm 27% điện năng cho máy tính với iSave ảnh 1

Có thể tải iSave 2012 tại địa chỉ http://isave.vn. Ảnh: X.B.

Sản phẩm iSave của Công ty Truyền thông và Công nghệ Passion Zone Việt Nam là phần mềm tiết kiệm điện năng và tối ưu hóa máy tính chuyên nghiệp đầu tiên được triển khai thực tế tại Việt Nam. Với rất nhiều lợi ích thiết thực đem lại cho xã hội, iSave vừa trở thành 1 trong 6 dự án xuất sắc nhất lọt vào vòng chung kết cuộc thi Khởi nghiệp năm 2011 do Phòng Thương mại & Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức. Trong số 6 dự án, iSave là dự án duy nhất thuộc lĩnh vực CNTT-TT.

Ông Phạm Ngọc Thắng - Tổng Giám đốc Passion Zone Việt Nam cho biết:  Sau 2 năm nghiên cứu và xây dựng, phần mềm iSave đã đạt được nhiều kết quả ấn tượng như: Tiết kiệm tới 27% điện năng cho máy tính; 75% mực cho máy in; nâng cao thời gian sử dụng pin cho laptop lên gấp đôi; tăng 200% tốc độ máy tính (tối ưu hóa, sửa lỗi Windows giúp máy tính chạy nhanh hơn, mượt hơn); giảm nhiệt độ, kéo dài tuổi thọ phần cứng.

Với iSave, người dùng có thể quản lý điện năng, thống kê sử dụng năng lượng theo tháng, theo năm. Phần mềm có giao diện tiếng Anh và tiếng Việt, trực quan, thân thiện với người sử dụng. Đặc biệt, iSave còn góp phần hạn chế ô nhiễm môi trường.

Với rất nhiều lợi ích thiết thực đem lại cho xã hội, t ính đến nay, phần mềm đã được cài đặt tại 10 trường đại học, gồm Đại học FPT, Đại học Bách Khoa Hà Nội, Học viện Tài chính, Đại học Tài nguyên và Môi trường, Đại học Khoa học xã hội và Nhân văn, Đại học Khoa học tự nhiên (Đại học Quốc gia Hà Nội), Đại học RMIT, Học viện Ngân hàng, Đại học Xây dựng, Trung tâm Tiếng Pháp Đại học Bách Khoa.

Passion Zone Việt Nam đang hướng tới mục tiêu cài đặt iSave tại các tổ chức, công ty có nhu cầu, đặc biệt là các công ty sử dụng nhiều máy tính ở Việt Nam như FPT, VNPT...; đồng thời cài đặt và bán phần mềm kèm theo các sản phẩm máy tính tại các hãng lắp ráp, phân phối máy tính tại Việt Nam để xây dựng nên những thương hiệu máy tính xanh (IT Green).

Các doanh nghiệp, cá nhân muốn sử dụng phần mềm iSave có thể tìm hiểu thông tin tại website http://isave.vn.

Cuộc thi Khởi nghiệp nhằm góp phần khơi dậy tinh thần lập nghiệp bằng con đường kinh doanh trong giới thanh niên – sinh viên, hỗ trợ và xây dựng đội ngũ doanh nhân trẻ cho Việt Nam, đồng thời góp phần đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho đất nước.

Cuộc thi Khởi nghiệp 2011 được phát động từ tháng 1/2011, đã thu hút được trên 100 dự án của các sinh viên, thanh niên tham gia dự thi. Qua vòng sơ khảo và vòng loại, Ban Tổ chức đã lựa chọn được 5 dự án cho giải Khuyến khích và 6 dự án có điểm cao nhất vào vòng chung kết cuộc thi. Ngày 30/12/2011, 6 dự án xuất sắc nhất đã có buổi thuyết trình tại VCCI để tranh giải Nhất, Nhì, Ba. Kết quả vòng chung kết sẽ được công bố tại Festival Khởi nghiệp 2012 ngày 7/1/2012, tại Rạp Công nhân, Tràng Tiền, Hà Nội.

Theo Xuân Bách (ICTnews)

Đọc thêm