Thú vị ứng dụng… tìm nhà vệ sinh công cộng tại Việt Nam cho Android

Ứng dụng có tên gọi “Toilet Finder Vietnam” (phiên bản tiếng Anh) hay “Tìm nhà vệ sinh” (phiên bản tiếng Việt) là ứng dụng dành cho nền tảng di động Android mới được xuất hiện. Nhiệm vụ duy nhất của ứng dụng này đó là tìm kiếm và liệt kê những vị trí có nhà vệ sinh công cộng tại các tỉnh thành ở Việt Nam.
Người dùng có thể download ứng dụng này miễn phí tại đây (phiên bản tiếng Việt) hoặc tại đây (phiên bản tiếng Anh).
Ứng dụng tương thích với Android 2.2 trở lên.
Cách sử dụng ứng dụng này rất đơn giản, sau khi cài đặt ứng dụng vào thiết bị, bạn kích hoạt chức năng định vị GPS trên đó, sau đó kết nối Internet qua Wifi hoặc 3G.
Từ giao diện chính của ứng dụng, nhấn vào biểu tương la bàn (hình tròn nhỏ ở bên dưới bản đồ) để ứng dụng tự động xác định vị trí hiện tại của bạn qua GPS.

Thú vị ứng dụng… tìm nhà vệ sinh công cộng tại Việt Nam cho Android ảnh 1

Sau khi hoàn tất quá trình xác định vị trí, ứng dụng “Tìm nhà vệ sinh” sẽ tự động hiển thị vị trí chính xác của bạn trên bản đồ, đồng thời liệt kê những điểm có nhà vệ sinh công cộng. Người dùng có thể nhấn vào những điểm được ứng dụng chỉ ra trên bản đồ để biết đích xác vị trí của những nhà vệ sinh này.

Thú vị ứng dụng… tìm nhà vệ sinh công cộng tại Việt Nam cho Android ảnh 2

Từ giao diện bản đồ đã liệt kê ở trên, người dùng cũng có thể nhấn vào biểu tượng danh sách ở góc dưới bên phải để hiển thị các địa điểm nhà vệ sinh công cộng dưới dạng danh sách cụ thể, kèm theo địa chỉ. 
Một điều khá thú vị, thay vì chỉ liệt kê những địa điểm có nhà vệ sinh công cộng, ứng dụng này còn liệt kê cả những địa điểm mà người dùng có thể… đi vệ sinh “nhờ”, chẳng hạn như các viện bảo tàng, các quán café, nhà sách… 

Thú vị ứng dụng… tìm nhà vệ sinh công cộng tại Việt Nam cho Android ảnh 3

Có thể nói, ứng dụng “Tìm nhà vệ sinh” là một ứng dụng khá thú vị và hữu ích, không chỉ dành cho các du khách nước ngoài sắp đặt chân đến Việt Nam mà ngay cả với những người dân tại Việt Nam đi du lịch đến một tỉnh thành mới và thậm chí hữu ích cho cả không ít người bản địa.
Tác giả tuổi 17
Một điều khá thú vị khác về ứng dụng này đó là tác giả tạo nên nó chỉ là một cậu học sinh 17 tuổi hiện đang là học sinh trung học tại Tp.HCM, có tên Trần Diệp Bàng.
Chia sẻ với phóng viên Dân trí, Bàng cho biết ý tưởng xây dựng ứng dụng này xuất phát từ thực tiễn khó khăn trong việc tìm kiếm nhà vệ sinh công cộng, không chỉ với du khách quốc tế mà ngay cả người dân bản xứ, nhất là những lúc ở xa nhà.
Bàng tiết lộ đã xây dựng ứng dụng này từ 2 tháng trước. 
Được biết niềm đam mê công nghệ thông tin của cậu học sinh này bắt đầu từ năm lớp 7 và mọi kiến thức về lâp trình của Bàng đều tự tìm hiểu và học tập thông qua kiến thức trên Internet mà không cần nhờ đến một sự hướng dẫn cụ thể nào.
Hiện Bàng đã có 4 ứng dụng trên Google Play và đang dự định thực hiện thêm nhiều ứng dụng mới.
Phạm Thế Quang Huy

Đọc thêm