Thủ thuật sử dụng điện thoại màn hình lớn bằng một tay

Kích thước màn hình lớn 5,7 inch của Galaxy Note 4 giúp người dùng thoải mái đọc báo, check mail, xem clip. Tuy nhiên việc dùng một tay lại không hoàn toàn thoải mái cho việc nhắn tin, gõ văn bản, đặc biệt là đối với phái nữ do màn hình lớn, dù trọng lượng máy chỉ 176g. Để giải quyết vấn đề này, Samsung đã đưa ra giải pháp để người dùng có thể thao tác một tay dễ dàng hơn.

anhsoonline

Giao diện màn hình thu nhỏ thuận tiện cho sử dụng bằng một tay.

Chỉ cần vào mục Cài đặt Hiển thị và hình nền Thao tác một tay, người dùng sẽ tìm thấy lựa chọn Giảm kích thước màn hình cùng với tính năng Nhập bằng một tay và Bảng phím bên (bàn phím thu về bên hông màn hình). Người dùng có thể chọn kích cỡ màn hình theo ý muốn, điều chỉnh vị trí của bàn phím gọi hay di chuyển màn hình về bên trái hoặc bên phải tùy theo tay thuận.

Galaxy Note 4 là thiết bị “hiểu” hành vi người dùng. Người dùng chỉ cần áp điện thoại lên tai là có thể gọi trực tiếp cho số điện thoại hiển thị trên màn hình mà không cần bấm nút. Máy cũng sẽ báo cho bạn biết những tin nhắn, cuộc gọi nhỡ bằng cách rung nhẹ khi cầm lên nhờ tính năng Cảnh báo thông minh.

Hoặc khi điện thoại nhận cuộc gọi trong lúc bạn đang họp, bạn chỉ cần đặt bàn tay lên màn hình hoặc lật úp máy là điện thoại tự động chuyển sang chế độ Tắt âm. Ngoài ra, máy còn một cách đơn giản để bạn chụp màn hình là dùng cạnh bàn tay để vuốt ngang qua màn hình. Để bật các tính năng này, bạn chỉ cần vào mục Cài đặt thiết bị chọn Chuyển động và thao tác.

anhsoonline

Chỉ cần đặt bàn tay lên màn hình, Galaxy Note 4 sẽ “hiểu” để tự động tắt âm.

Chế độ chụp ảnh bằng giọng nói cho phép bạn tạo dáng cùng bạn bè và khi đã sẵn sàng, bạn chỉ cần nói các câu lệnh đơn giản như cheese, smile, capture, shoot để camera ghi lại khoảnh khắc này.

anhsoonline

Thoải mái tạo dáng với chức năng chụp hình bằng giọng nói trên Galaxy Note 4.

Samsung đã tổng hợp tất cả những chế độ chụp hình chuẩn mà bạn có thể tìm thấy ở một chiếc smartphone hiện đại như chế độ chụp ảnh cân bằng, chế độ đo sáng, chụp chân dung… Tuy nhiên, bạn cũng có thể tải về một vài tính năng bổ sung bằng cách chọn Chế độ khi bật camera lên, sau đó chọn Tải về để có thêm nhiều tính năng chụp ảnh thú vị khác như chụp parorama, chụp hình động, chụp góc sâu tương phản,… trong mục Chế độ gần camera chụp ảnh.

Nếu như bạn không muốn bỏ lỡ cuộc gọi đến khi bạn đang phải lái xe thì hãy chọn cách điều khiển rảnh tay. Chế độ Lái xe trên Galaxy Note 4 được tích hợp với chiếc xe qua Bluetooth và cho phép truy cập dễ dàng đến các ứng dụng Gọi, Tin nhắn, Định vị và Âm nhạc.

Ngoài ra bạn cũng có thể tìm kiếm thông tin bằng giọng nói bằng cách chọn Cài đặt ngôn ngữ và bàn phím Tìm kiếm bằng giọng nói chọn bật tính năng Ok Google để tìm kiếm thông tin cần thiết cả khi điện thoại đang khóa màn hình.

Theo Thu Ngân (VNE)

Đọc thêm