Thủ thuật mở khóa ứng dụng bằng khuôn mặt

Bảo mật luôn là vấn đề cần phải được quan tâm hàng đầu hiện nay, tuy nhiên vẫn còn đó khá nhiều người thờ ơ là và chỉ thật sự lo lắng khi bị người khác xâm nhập vào smartphone. Làm thế nào để hạn chế tình trạng trên?

Thủ thuật mở khóa ứng dụng bằng khuôn mặt


Xem thêm: Cách mở khóa ứng dụng bằng khuôn mặt và giọng nói - Nếu lo ngại người khác đọc lén tin nhắn Facebook hoặc xem trộm hình ảnh riêng tư… bạn hãy cài đặt ngay ứng dụng AppLock Face/ Voice Regconition cho smartphone.


- Bước 1: Đầu tiên, bạn hãy cài đặt ứng dụng IObit AppLock cho smartphone tại địa chỉ https://goo.gl/BZD9fs, tương thích với các thiết bị chạy Android 4.0.3 trở lên.

Thủ thuật mở khóa ứng dụng bằng khuôn mặt
Thiết lập mật khẩu mặc định và email phục hồi khi lỡ quên. Ảnh: MINH HOÀNG

- Bước 2: Trước khi sử dụng, bạn cần phải thiết lập hình vẽ (pattern) hoặc mật khẩu dùng để mở khóa ứng dụng. Trong hộp thoại mới hiện ra, người dùng hãy nhấp vào nút Bind để thiết lập email dự phòng dùng để khôi phục lại mật khẩu khi lỡ quên. 

- Bước 3: Để khóa các ứng dụng quan trọng, bạn chỉ cần bấm vào biểu tượng ổ khóa ở ngay bên cạnh. Ngoài ra, IObit AppLock còn hỗ trợ người dùng khóa thông báo và dùng khuôn mặt để mở khóa ứng dụng. 

Thủ thuật mở khóa ứng dụng bằng khuôn mặt
Khóa các ứng dụng quan trọng như tin nhắn, email, Facebook... bằng mật khẩu, hình vẽ hoặc khuôn mặt. Ảnh: MINH HOÀNG

IObit AppLock có chức năng và cách thức hoạt động tương tự như AppLock Face/Voice Regconition. Tuy nhiên, ứng dụng còn được tích hợp thêm tính năng gửi email cảnh báo khi phát hiện kẻ gian mở khóa sai nhiều lần. Để sử dụng các tính nâng cao, bạn cần phải nâng cấp lên phiên bản trả phí với mức giá 2,99 USD (khoảng 80.000 đồng). 

Nếu cảm thấy hữu ích, bạn đừng quên chia sẻ bài viết cho nhiều người cùng biết hoặc để lại bình luận khi gặp rắc rối trong quá trình sử dụng.


Xem thêm: Cách tìm lại mật khẩu vì lỡ quên trên smartphone - Nhiều người thường bảo vệ smartphone bằng cách đặt mật khẩu, hình vẽ (pattern) hoặc mã PIN. Tuy nhiên, làm thế nào để truy cập vào thiết bị nếu chẳng may bạn quên mất mật khẩu? 


 

Đọc thêm