Thủ thuật gửi tin nhắn tự hủy trên iPhone

Bảo mật thông tin là một trong những điều cực kì quan trọng trong thời đại công nghệ số. Do đó, nếu muốn hạn chế việc bị người khác theo dõi hoặc đọc lén tin nhắn, bạn có thể áp dụng vài mẹo nhỏ sau đây.

Cách nhắn tin tự hủy trên iPhone

- Bước 1: Đầu tiên, bạn hãy mở ứng dụng iMessage, chạm vào biểu tượng App Store > Store, gõ vào khung tìm kiếm từ khóa Confide và nhấn Get để cài đặt. Hãy chắc chắn rằng thiết bị đang sử dụng iOS 10, nếu chưa, bạn chỉ cần vào Settings (cài đặt) > General (cài đặt chung) > Software update (cập nhật phần mềm).

confide

Cài đặt tiện ích Confide cho iMessage. Ảnh: MINH HOÀNG

- Bước 2: Tiện ích Confide cho phép người dùng gửi tin nhắn tự hủy dưới dạng nội dung (Text) và hình ảnh (Photo). Khi đã soạn xong, bạn hãy nhấn Continue để gửi tin nhắn, toàn bộ nội dung sẽ được mã hóa đầu cuối nên rất an toàn. Lưu ý, cả người gửi và nhận đều phải cài đặt Confide thì mới có thể xem được nội dung. 

confide

Soạn và gửi tin nhắn tự hủy cho bạn bè. Ảnh: MINH HOÀNG

- Bước 3: Tin nhắn gửi đi sẽ hiển thị dưới dạng viên gạch, người nhận chỉ cần chạm vào tin nhắn và vuốt để xem nội dung. Khi đã đọc xong, tin nhắn sẽ biến mất vĩnh viễn và xuất hiện thông báo Cannot Read Message.

confide

Sau khi người nhận đã đọc, tin nhắn sẽ tự động biến mất. Ảnh: MINH HOÀNG

Mới đây, Facebook cũng bổ sung thêm tính năng Secret Conversations (trò chuyện bí mật) cho ứng dụng Messenger, giúp mã hóa và hủy tin nhắn theo thời gian định sẵn.

Nếu cảm thấy hữu ích, bạn đừng quên chia sẻ bài viết cho nhiều người cùng biết hoặc để lại bình luận nếu gặp rắc rối trong quá trình sử dụng.


Xem thêm: Mã hóa tin nhắn nhạy cảm trên Messenger - Để sử dụng, bạn hãy mở một cuộc hội thoại bất kỳ, nhấp vào biểu tượng chữ “i” ở góc trên bên phải và chọn Secret Conversation. Sau khi soạn xong nội dung tin nhắn, người dùng chỉ cần chạm vào biểu tượng đồng hồ để thiết lập thời gian. Khi người kia đã đọc nội dung, tin nhắn sẽ tự động được hủy ngay sau đó.


  

Đọc thêm