Thủ thuật dùng Facebook siêu nhanh

Tuy nhiên, bạn có thể sử dụng các phím tắt đơn giản trên bàn phím để lướt Facebook với tốc độ nhanh hơn.

Chẳng hạn phím JK để di chuyển nhanh qua các bài đăng trên News Feed, nếu muốn xem kỹ hơn các bài đăng thì nhấn Enter (return) và bấm phím Backspace để quay lại trang chủ. Tương tự vậy, thay vì phải nhấn chuột vào khung tìm kiếm rồi gõ chữ, bạn chỉ cần bấm phím /, bật chế độ trò chuyện cũng như tìm kiếm bạn bè bằng phím Q, đăng bài lên Facebook bằng phím P, thích một bài viết nào đó thông qua phím L và phím C, S lần lượt sẽ là bình luận và chia sẻ một bài đăng của người nào đó. Nếu không rõ, bạn chỉ cần nhấn phím ? để xem toàn bộ hướng dẫn của Facebook.

Chỉ cần nhớ phím tắt, người dùng có thể sử dụng Facebook nhanh hơn. Ảnh: INTERNET

Ngoài ra, nếu lỡ đăng nhập tài khoản Facebook cá nhân trên các thiết bị của người khác thì bạn cũng đừng quá lo lắng bởi Facebook có hỗ trợ tùy chọn để đăng xuất tài khoản từ xa trong nháy mắt. Để làm được việc này, bạn hãy bấm vào biểu tượng bánh xe răng cưa ở góc phải và chọn Settings > Security > Where You’re Logged In. Sau đó kích vào liên kết End Activity tại tên thiết bị cần thoát, bạn có thể dựa vào các thông tin ngày giờ đăng nhập, trình duyệt sử dụng, hệ điều hành và vị trí đăng nhập để thực hiện chính xác hơn.

Nếu đang xài smartphone, bạn hãy vào phần menu của Facebook và chọn Account Settings > Security > Active Sessions rồi chạm vào biểu tượng dấu X để thoát.

Đọc thêm