Thủ thuật download hình ảnh từ ứng dụng Facebook trên Android

Khác với phiên bản trên trình duyệt web, ứng dụng Facebook trên smartphone là phiên bản được tối ưu để phù hợp với kích cỡ màn hình của smartphone. Tuy nhiên, nếu truy cập Facebook thông qua trình duyệt web, người dùng có thể download những hình ảnh được chia sẻ trên Facebook một cách dễ dàng, thì với ứng dụng Facebook trên smartphone, bạn sẽ không thể thực hiện điều này.
Vậy sẽ thế nào nếu bạn đang truy cập Facebook thông qua ứng dụng trên smartphone và nhìn thấy những hình ảnh đẹp, đầy ý nghĩa được chia sẻ trên đó và muốn tải chúng về máy để có thể xem lại lần sau hoặc sử dụng làm hình nền?
Facebook Photo Downloader là ứng dụng dành cho nền tảng Android được ra đời để giúp bạn giải quyết vấn đề này.
Ứng dụng này cho phép người dùng dễ dàng download những hình ảnh được chia sẻ trên Facebook về thiết bị của mình chỉ bằng một vài cú nhấp tay.
Về cơ bản, Facebook Photo Downloader hoạt động dưới dạng một plugin dành cho ứng dụng của Facebook trên smartphone, thay vì hoạt động như một ứng dụng độc lập, do vậy người dùng có thể sử dụng Facebook Photo Downloader để tải ảnh mà không cần phải rời khởi giao diện của ứng dụng Facebook và không làm ảnh hưởng đến quá trình duyệt Facebook của bạn.
Download và cài đặt ứng dụng miễn phí tại đây hoặc tại đây (tương thích Android 2.3 trở lên).
Sau khi cài đặt, giao diện chính của ứng dụng sẽ được hiện lên. Tuy nhiên, đây chỉ là giao diện hướng dẫn cách thức sử dụng của Facebook Photo Downloader, còn việc sử dụng ứng dụng không cần phải thông qua giao diện này.
Để sử dụng ứng dụng này, bạn kích hoạt ứng dụng Facebook trên smartphone để truy cập vào mạng xã hội Facebook như thông thường.
Để tải một hình ảnh từ ứng dụng Facebook trên Android, đầu tiên bạn truy cập vào hình ảnh cần download về máy trên Facebook, sau đó nhấn nút Menu rồi chọn “Chia sẻ” từ menu hiện ra.

Thủ thuật download hình ảnh từ ứng dụng Facebook trên Android ảnh 1

Từ danh sách hiện ra sau đó, bạn nhấn vào tùy chọn “1Click Save”, lập tức hình ảnh bạn chọn sẽ được lưu về ổ cứng của smartphone.

Thủ thuật download hình ảnh từ ứng dụng Facebook trên Android ảnh 2

Chất lượng và độ phân giải của hình ảnh sau khi lưu về máy đều được giữ nguyên như hình ảnh gốc được chia sẻ trên Facebook.
Bây giờ, với sự trợ giúp của Facebook Photo Downloader, mỗi khi bạn truy cập vào mạng xã hội thông qua ứng dụng Facebook trên Android và nhìn thấy một hình ảnh được chia sẻ trên Facebook, bạn có thể dễ dàng tải những hình ảnh này về để lưu trữ ngay trên thiết bị di động của bạn để từ đó có thể chia sẻ hoặc sử dụng làm hình nền cho di động tùy thích.
Theo Phạm Thế Quang Huy (Dân trí)

Đọc thêm