Thủ thuật cải thiện thời lượng pin trên MacBook

Nhờ có chip hiệu quả hơn và những cải tiến phần mềm, tuổi thọ pin trên máy tính của Apple tiếp tục cải thiện qua mỗi năm. Với hệ đều hành OS X trên MacBook, bạn có thể thực hiện các thiết lập để tiết kiệm pin bằng cách vào System Preferences và nhấp vào Energy Saver để tinh chỉnh. Ngoài ra chúng ta còn có thể thực hiện nhiều cách khác để giúp thời lượng pin trên máy MacBook gia tăng đáng kể.

Dưới đây là 8 cách giúp bạn có thể gia tăng thời gian sử dụng một chiếc Macbook của Apple:

Hiện tỷ lệ phần trăm pin

Một tính năng mà bạn nên kích hoạt (nếu nó chưa được kích hoạt) là chỉ số tỷ lệ phần trăm pin. Điều này sẽ không thực sự làm tăng tuổi thọ pin nhưng sẽ giúp bạn kiểm soát thời gian sử dụng chiếc Mac Book của mình hiệu quả hơn.

Để kích hoạt các chỉ số tỷ lệ phần trăm, click vào biểu tượng pin ở góc trên bên phải của thanh menu và chọn “Show percentage” để kích hoạt tính năng này.

Kiểm tra tình trạng pin

Điều tiếp theo bạn sẽ muốn làm là kiểm tra tình trạng của pin. Để làm điều này, bạn giữ nút Option trên bàn phím rồi click vào biểu tượng pin ở phía trên cùng của thanh menu.

Nếu bạn nhìn thấy chữ “Normal” nghĩa là tình trạng pin của bạn đang tốt, tuy nhiên nếu bạn thấy chữ “Replace soon” thì bạn buộc phải chọn ba cách sau để sửa chữa: mua một máy tính mới, liên hệ với Apple về sửa chữa, hoặc thay pin mới.

Pin của một chiếc MacBook thường là pin rời, do đó việc thay thế pin sẽ trở nên dễ dàng hơn, tuy nhiên để thay pin bạn cần phải mở máy. Đó là vấn đề bạn cần lưu ý.

Cài đặt bản cập nhật phần mềm

Cập nhật phần mềm mới nhất được cài đặt trên máy tính của bạn sẽ giúp chiếc Macbook của bạn có được thời lượng pin tốt nhất. Để kiểm tra xem có bản cập nhật cho máy tính của bạn, click vào logo của Apple trên thanh menu và chọn "Software Update", hoặc mở App Store và nhấn vào “Updates”.

Độ sáng màn hình hiển thị

Cũng giống như trên các thiết bị di động khác, màn hình hiển thị trên máy Macbook ở độ sáng cao rất tốn năng lượng. Khi bạn rút dây nguồn, tốt nhất bạn nên chỉnh độ sáng xuống dưới 50% hoặc ở một mức độ thích hợp cho đôi mắt của bạn.

Để làm điều này, nhấn nút F1 trên bàn phím (hoặc sử dụng nút F1 và FN). Tốt nhất bạn nên vô hiệu hóa tính năng tự động chỉnh sáng của MacBook. Để thực hiện bạn hãy vào System Preferences, chọn Display và bỏ chọn "Automatically adjust brightness"

Tắt đèn nền bàn phím (Backlit)

Tất cả các máy MacBook làm bằng nhôm của Apple đều có đèn nền bàn phím (Backlit). Điều này rất tốt cho bạn khi thao tác trong bóng tối, mặc dù vậy chức năng này cũng ngốn không ít pin của bạn.

Để vô hiệu hóa đèn nền, bạn ấn giữ phím F5 (hoặc FN+F5). Bạn cũng có thể sử dụng F6 (hoặc FN + F6) để bật đèn nền bàn phím trở lại.

Tắt Bluetooth

Nếu bạn không mang theo một con chuột không dây kết nối qua Bluetooth bạn nên tắt tính năng này đi.

Để tắt Bluetooth, vào System Preferences, chọn Bluetooth, và nhấn vào nút tắt. Ngoài ra, bạn có thể tắt nó đi bằng cách nhấp vào biểu tượng Bluetooth trên thanh menu trên cùng.

Không cắm dây sạc pin điện thoại qua cổng USB nếu không sử dụng

Giống như trường hợp Bluetooth, nếu bạn không sử dụng các thiết bị kết nối qua cổng USB (ví dụ như ổ đĩa flash hoặc sạc điện thoại), bạn không nên cắm dây sạc vào cổng USB để ngăn chặn việc chỉ số pin bị tiêu hao.

Tắt ứng dụng bạn không cần thiết

Bạn nên tắt tất cả các ứng dụng mà bạn không sử dụng để tiết kiệm pin. Điều này có thể thực hiện bằng cách nhấn phím Command và phím Q cùng lúc hoặc click vào biểu tượng trên thanh menu và chọn “Quit”.

Nếu chương trình bị treo, bạn click vào biểu tượng Apple trên thanh Menu, chọn “Force Quit” và tắt những chương trình không cần thiết cho hoạt động của máy.

Đọc thêm