Thư giãn với bộ sưu tập vật nuôi trên desktop

Những chú chim ngộ nghĩnh trên desktop
Nếu bạn là người yêu thích những chú chim non, ngộ nghĩnh và đáng yêu, thì có thể sử dụng phần mềm ngộ nghĩnh mang tên Birds on Desktop, download miễn phí tại đây.
Sau khi download, giải nén và kích hoạt file bird on desktop.exe, lập tức sẽ xuất hiện 1 chú chim đầy màu sắc, bay lượn xung quanh màn hình. Bạn có thể nhấn chuột vào chú chim rồi kéo đến vị trí nào mà mình muốn.

Thư giãn với bộ sưu tập vật nuôi trên desktop ảnh 1

Thỉnh thoảng, sau khi bay, chú chim này sẽ đậu lên các khung cửa sổ đang được mở trên màn hình, với những hành động bay lượn, săn mồi… như 1 chú chim thật.
Bạn có thể kích đồng thời nhiều lần vào file bird on desktop.exe để càng nhiều chú chim được xuất hiện trên desktop, giúp màn hình trở nên nhộn nhịp hơn.
Để tắt những chú chim này, bạn kích chuột vào biểu tượng của phần mềm ở trên khay hệ thống, chọn tùy chọn thứ 2 (bên dưới).

Thư giãn với bộ sưu tập vật nuôi trên desktop ảnh 2

Felix - Chú mèo lém lĩnh trên màn hình
Trong trường hợp bạn là người yêu mèo, thì với chú mèo có tên Felix xuất hiện trên màn hình, với những trò nghịch ngợm đáng yêu của chú hẳn sẽ khiến bạn cảm thấy thư giãn và thoải mái hơn sau những phút làm việc căng thẳng.
Download miễn phí tại đây.

Thư giãn với bộ sưu tập vật nuôi trên desktop ảnh 3

Sau khi download, kích hoạt file felix.exe để sử dụng ngay mà không cần cài đặt. Lập tức, chú mèo Felix sẽ xuất hiện và đi lại trên thanh công cụ của Windows như đó là mặt đất. Bạn cũng có thể sử dụng chuột để kéo và di chuyển chút mèo đến bất kỳ vị trí nào trên màn hình mà mình mong muốn.
Felix sẽ có nhiều trò nghịch ngợm như 1 chú mèo thật, như “vọc” bể cá, xem tivi, vờn cuộn len… tạo cảm giác như bạn đang nuôi 1 chú mèo ngay trên desktop của mình.
Để thoát khỏi phần mềm, bạn chỉ việc tắt chương trình trên thanh công cụ như bình thường.
Scmpoo - Những chú cừu đáng yêu
Trong trường hợp bạn thích những chú vật nuôi theo phong cách hoạt hình ngộ nghĩnh, với những hành động vui nhộn, thì những chú cừu Scmpoo là sự lựa chọn hoàn hảo.
Download miễn phí tại đây.
Sau khi download, giải nén và kích hoạt file scmpoo.exe để sử dụng ngay mà không cần cài đặt (phần mềm có thể không hoạt động trên phiên bản Windows 64-bit).
Chú cừu scmpoo sẽ xuất hiện và đi lại trên màn hình. Bạn có thể kích hoạt đồng thời để xuất hiện càng nhiều chú cừu. Những chú cừu này sẽ thực hiện nhiều hành động ngộ nghĩnh như nhảy lên nhau (nhảy cừu), chớp mắt, hoặc lăn vòng quanh màn hình…
Để thoát khỏi phần mềm, bạn chỉ việc kích chuột phải lên mỗi chú cừu và nhấn Delete.
Trên đây là những chú vật nuôi ngộ nghĩnh và đáng yêu, bạn có thể kết hợp chúng đồng thời với nhau, vừa giúp desktop trở nên sinh động, vừa biến màn hình máy tính thành 1 “vườn thú” thu nhỏ, giúp thư giãn sau những phút làm việc căng thẳng trước máy tính.
Theo Phạm Thế Quang Huy (Dân trí)

Đọc thêm