Theo dõi tình trạng pin cho Smartphone

1) Maximize Battery Saver
Nhà sản xuất:
Andreas Eracleous.
Phiên bản: 1.14.
Tương thich: Android 2.3 trở lên.
Dung lượng: 3,1MB.
Đánh giá: 4,2 sao.
Tải tại: http://goo.gl/qkwJp3

Maximize Battery Saver (MBS) là một ứng dụng tiết kiệm pin miễn phí, được thiết kế để giải quyết các vấn đề và kéo dài tuổi thọ, giữ cho pin luôn ở trong tình trạng tốt nhất có thể.

Giao diện của ứng dụng khá đơn giản và đẹp mắt, các tính năng chính được chia ra thành từng thẻ riêng biệt như Info (thông tin cơ bản về tình trạng pin), Optimize (các phương thức tối ưu hóa và tiết kiệm pin), Mode (các chế độ tiết kiệm pin), Charge (hiển thị thời lượng pin còn lại hoặc đang sạc) và cuối cùng là Kill Apps (tắt các ứng dụng theo chỉ định của người dùng).  

Theo dõi tình trạng pin cho Smartphone ảnh 1

- Info: cung cấp cho người dùng toàn bộ các thông tin có liên quan đến tình trạng hiện thời của pin và ước tính thời gian sử dụng còn lại. Ngoài ra, bạn còn biết được sức khỏe của pin (Health) nếu nó đang ở trong tình trạng tốt hoặc quá nóng. 
Bên cạnh đó, MBS còn bao gồm các thông tin về loại pin của thiết bị (Technology), thời gian chờ (Standby Time), thời gian đàm thoại (Talk Time), thời gian có thể sử dụng để lướt web hoặc xem phim (Web Surfing, Video Playback),…
- Optimize: Tính năng này sẽ tự động làm một chẩn đoán đơn giản để tìm tất cả các thành phần có khả năng ảnh hưởng đến pin. Qua đó, bạn có thể dễ dàng nhận ra được các ứng dụng hay ngốn pin trên thiết bị. 
Nếu muốn tắt một ứng dụng nào đó, bạn chỉ cần đánh dấu chọn vào ô trống ở ngay bên cạnh ứng dụng là được. Mục Powe Options là nơi hiển thị các tùy chọn về năng lượng như Brightness (độ sáng màn hình), WiFi (kết nối không dây), Bluetooth,…Việc bạn cần làm là đánh dấu vào các tùy chọn không cần thiết rồi chạm vào nút Optimize Battery Now để ứng dụng tối ưu hóa pin. 

Theo dõi tình trạng pin cho Smartphone ảnh 2

- Mode: Nếu muốn kích hoạt chế độ tiết kiệm pin, bạn chỉ cần chuyển sang thẻ Optimize ở ngay bên cạnh. Tại đây, nếu chọn là Yes thì bạn chỉ nên đánh dấu vào các ứng dụng hoặc kết nối tối thiểu. Ngược lại, nếu chọn là No thì bạn hãy chọn vào các ứng dụng thường hay sử dụng là được. Do đó, ngay khi bạn kích hoạt chế độ tiết kiệm pin thì MBS sẽ tự động làm mọi thứ mà bạn đã chỉ định với một cú chạm. 

Theo dõi tình trạng pin cho Smartphone ảnh 3

- Charge: Thẻ này sẽ cho bạn biết mức độ pin và thời gian còn lại để sạc hoàn tất. Khi thiết bị đang sạc, MBS sẽ hiển thị thành 3 giai đoạn. Đầu tiên là pin của thiết bị sẽ được sạc nhanh chóng lên đến 80%, chuyển sang giai đoạn thứ hai, dòng điện sẽ được hạ xuống để đảm bảo việc pin sẽ được sạc đầy đủ. Cuối cùng, pin sẽ được sạc nhỏ giọt để kéo dài tuổi thọ pin. Lưu ý: Bạn nên rút sạc ngay khi ứng dụng đã báo pin đầy. 

Theo dõi tình trạng pin cho Smartphone ảnh 4

- Kill Apps: Hiển thị tất cả các ứng dụng đang chạy nền cũng như đang được mở bởi người dùng trên smartphone hoặc tablet Android. Người sử dụng có thể dễ dàng chấm dứt bất kỳ ứng dụng nào không cần thiết, khi đó bạn sẽ nhanh chóng nhận thấy được rằng lượng pin đã được cải thiện khá nhiều. 

Theo dõi tình trạng pin cho Smartphone ảnh 5

Đọc thêm