Thêm bằng chứng Microsoft sắp ra Office cho iPad và iPhone

Thêm bằng chứng Microsoft sắp ra Office cho iPad và iPhone ảnh 1

Trang web tiếng Pháp Mac4Ever đã phát hiện ra một số ứng dụng Office được thiết kế cho iOS trên website hỗ trợ của Microsoft. Những ứng dụng này xuất hiện trong tài liệu hỗ trợ.

Điều này khá kỳ lạ vì Microsoft chưa từng sản xuất Office cho các nền tảng di động nào ngoài nền tảng di động của riêng hãng, vì thế thật khó tin khi có bất kỳ tài liệu hỗ trợ nào dành cho một sản phẩm gọi là "Excel for iPad".

Vì thế, có thể có sự nhầm lẫn nào đó chăng, hay một bí mật nào đó sắp sửa bung ra, khi Microsoft tung bộ Office nổi tiếng của hãng cho những thiết bị "phi Microsoft".

Từ lâu, Microsoft đã có một phiên bản Office cho các máy tính để bàn Mac của Apple, nhưng nhìn chung, hãng vẫn để Windows là nền tảng chính của Office.

Cách đây một tháng, trang công nghệ The Verge đã đưa tin Office cho iPad và Android có thể sẽ ra vào tháng 7 và sẽ chỉ có một số phiên bản rất hạn chế, cho phép người dùng chỉ xem được các tài liệu, mà không tạo mới hay chỉnh sửa được chúng. Để chỉnh sửa, người dùng iPad sẽ phải đăng ký thuê bao ứng dụng đám mây Office 365 của Microsoft.

Thuê bao Office 365 để chỉnh sửa tài liệu có phí 6 USD/tháng hoặc hơn trên mỗi người dùng, tùy thuộc vào các tính năng.

Nếu xem Office là ứng dụng số một khiến mọi người muốn mua máy tính bảng Windows 8 – trong đó có cả máy tính bảng Surface RT, thì kế hoạch cung cấp Office cho iPad thông qua Office 365 có vẻ hợp lý.

(Theo VnReview)

Đọc thêm