Thất vọng với màn trình diễn của MeeGo tại MWC 2011

Tuy nhiên, có vẻ như Intel vẫn cần phải làm nhiều việc nữa mới mong nền tảng này thực sự trở thành “bom tấn”.

Thất vọng với màn trình diễn của MeeGo tại MWC 2011 ảnh 1

Intel trình diễn hệ điều hành MeeGo trên máy tính bảng.
Nền tảng MeeGo là kết quả hợp tác giữa Moblin của Intel và Maemo của Nokia. Hai ông lớn này đã chính thức ra mắt MeeGo cách đây đúng một năm tại Hội nghi di động thế giới MWC 2010. Tuy nhiên, trong một năm qua, MeeGo đã được phát triển rất hạn chế còn tương lai của hãng Nokia cũng đã thay đổi rất nhiều.
Tuần trước, Nokia vừa công khai mối quan hệ đối tác mới với hãng phần mềm Microsoft và việc sử dụng hệ điều hành Windows Phone 7 thay thế MeeGo như một nền tảng cho các sản phẩm tablet và smartphone tương lai của hãng này. Nhiều người cho rằng nền tảng MeeGo vốn đã chẳng tiến bộ lại không được cải tiến từ bản alpha hồi mùa hè. Do đó, nó đã trở nên lạc hậu nhiều so với các hệ điều hành đối thủ và Nokia không còn sự lựa chọn nào khác là đi tìm một nền tảng thay thế. Trong khi đó, Intel lại quyết định “chung thủy” với MeeGo và phát triển nó cho tới tận bây giờ. Những ai được trải nghiệm hệ điều hành MeeGo tại MWC đều có chung một nhận xét là nó dính lỗi, chậm chạp và rất đáng thất vọng.

Thất vọng với màn trình diễn của MeeGo tại MWC 2011 ảnh 2

Giao diện của MeeGo khiến khách tham quan MWC 2011 thất vọng.
Nền tảng MeeGo sử dụng một hệ thống các tấm trượt, cho phép người dùng truy cập ảnh, nhạc, các ứng dụng, video web và bạn bè. Trình duyệt web nền Chromium vẫn chưa hoạt động một cách mượt mà.

So với các nền tảng tinh tế và mượt mà như phiên bản Android 3.0 dành cho dòng sản phẩm máy tính bảng, webOS của HP và iOS của Apple, có vẻ như MeeGo chưa phải là đối thủ đáng để mắt. Intel cho biết họ rất thất vọng với quyết định của Nokia nhưng thật khó để chê trách Nokia sau khi trải nghiệm hệ điều hành MeeGo tại MWC 2011.

Tuy nhiên, Nokia không hoàn toàn chối bỏ MeeGo. Hãng sản xuất điện thoại Phần Lan khẳng định hãng có thể sẽ phát triển hệ điều hành này để đưa vào các sản phẩm như máy tính xách tay, ô tô và các thiết bị khác.

Theo Võ Hiền (Dân trí / Slashgear)

Đọc thêm