Tắt tính năng tự động theo dõi vị trí trên iPhone

Định vị toàn cầu đã trở thành dịch vụ không thể thiếu trên smartphone nhằm hỗ trợ người dùng dẫn đường, tìm kiếm địa điểm hay "check-in" mạng xã hội. Tuy nhiên, tính năng này cũng tiềm ẩn nhiều nguy hại xung quanh quyền riêng tư, bảo mật cho người dùng.

ios-6-maps-poi-data-fixed-1638-139927571

Dịch vụ định vị trên iPhone còn được Apple sử dụng để theo dõi thói quen người dùng. Ảnh: iMore.

Những lùm xùm liên quan đến việc iPhone bí mật theo dõi mọi đường đi của khách hàng xuất hiện từ năm 2011 nhưng Apple phủ nhận điều này. Hệ điều hành iOS 7 tiếp tục lưu vị trí của người dùng với lý do “để cung cấp thông tin hữu ích” và thiết lập này được mặc định kích hoạt với tất cả các thiết bị của Apple.

Bất cứ người dùng nào cũng có thể dễ dàng kiểm tra các thông tin được lưu lại bằng cách truy cập: Settings > Privacy > Location Services > System Services > Frequent Locations. Trong mục History, thiết bị sẽ liệt kê các địa điểm bạn thường xuyên đến, số lần có mặt và cả thời gian.

apple-theo-doi-vi-tri-2655-1399275712.jp

Các địa điểm thường xuyên đến sẽ được Apple lưu và dễ dàng xem lại. Ảnh chụp màn hình.

Để hạn chế bị theo dõi hay lộ những thông tin riêng tư, người dùng có thể chọn mục Clear History để xóa các lịch sử địa điểm được lưu trước đây hay tắt Frequent Locations để không tiếp tục sử dụng tính năng theo dõi của Apple.

Theo Đình Nam (VNE)

Đọc thêm