Tạo hình ảnh 3D cho Desktop bằng BumpTop

Với phần mềm này, bạn có thể rải các shortcut và các file của mình ra sàn nhà hoặc bốn bức tường trong phòng của BumpTop, hoặc có thể thực hiện những hành động khá thú vị như “chộp” và “quăng” nó để nó vào một bề mặt khác. Ứng dụng có thể giúp bạn sắp xếp đồ đạc của mình qua cách gom nó vào các cột tự tạo - các cột này được tạo bằng việc vẽ một vòng tròn xung quanh nhiều biểu tượng và file - hoặc bạn có thể tự động gom mọi thứ vào các ngăn xếp 3-D (được gọi là các cột) dựa trên kiểu của chúng (các kiểu ở đây có thể là: tài liệu, thư mục, shortcut chương trình,…).

Khi tạo một cột, bạn có thể kích đúp vào nó để mở rộng cột theo dạng khung lưới, sau đó ép xuống. Kích phải vào một cột bạn sẽ có các chọn các tùy chọn khác, chẳng hạn như trải hình quạt các mục bên trong nó hoặc giải thể cột.

BumpTop sẽ bắt đầu với một vài khung ảnh. Các khung có thể vòng qua các ảnh được kéo từ một thư mục nào đó trong ổ cứng, hoặc từ một RSS feed từ các website chẳng hạn như Flickr hay Picasa Web. Bạn cũng có thể lấy một số widget để upload ảnh vào tài khoản Facebook khi bạn thả nó vào biểu tượng của widget.

Cũng có thể phát triển hoặc co một biểu tượng nào đó để quan sát sao cho phù hợp, tìm kiếm từ khóa nào đó trong các mục desktop của bạn hoặc lọc một slideshow các ảnh trong phòng. Các cửa sổ chương trình sẽ hiển thị thông thường và nếu dừng BumpTop bằng cách kích phải vào biểu tượng của nó trong system tray bạn sẽ thấy một Windows desktop bình thường.

BumpTop có thể nói khá thú vị với những người thích khám phá và làm đẹp cho máy tính, các cột của nó có thể giúp bạn sắp xếp tổ chức một desktop cá tính. Tuy nhiên nó sử dụng khá nhiều bộ nhớ để duy trì hiển thị đồ họa 3D và một phần hiệu suất CPU khi bạn chuyển các mục.

Hiện BumpTop có hai phiên bản, miễn phí và bản Pro 29$. Bản Pro có bổ sung thêm một số tính năng khác, chẳng hạn như việc lật các mục trong một cột bằng cách lăn chuột của bạn hoặc tự động phát triển các biểu tượng cho các file mà bạn sử dụng thường xuyên. Khi cài đặt bạn sẽ được nhắc nhở chọn bản miễn phí hoặc Pro.

Bạn có thể download phần mềm BumpTop tại đây.

Theo Quantrimang/PCworld

Đọc thêm