Tăng hiệu suất Windows lên 200% với phần mềm tối ưu chuyên nghiệp

Advanced SystemCare là một trong những phần mềm tối ưu hệ thống rất được yêu thích trên toàn thế giới nói chung và tại Việt Nam nói riêng, một phần nhờ vào ưu điểm dễ sử dụng và hỗ trợ hoàn toàn ngôn ngữ tiếng Việt.
Theo hãng phần mềm IOBit, “cha đẻ” của Advanced SystemCare, phần mềm tối ưu hệ thống này giúp tăng hiệu suất hoạt động của máy tính và Windows lên đến 200%, và thực tế sau những gì mà Advanced SystemCare làm được, có vẻ IOBit đã không quá lời về sản phẩm của mình.
Hướng dẫn cài đặt và kích hoạt bản quyền phần mềm
Mặc định phần mềm Advanced SystemCare Professional có giá 20USD và 30 ngày sử dụng thử. Hiện tại cùng với việc mới ra mắt phiên bản 7.0, hãng phần mềm IOBit đang có chương trình khuyến mãi cung cấp mã bản quyền miễn phí với hạn dùng 6 tháng cho người dùng.
Thực hiện theo các bước sau để tận dụng chương trình khuyến mãi này:
- Đầu tiên, download bản dùng thử của phần mềm tại đây.
- Trong quá trình cài đặt phần mềm sẽ xuất hiện một hộp thoại khuyên người dùng nên cài đặt các công cụ khác do hãng phần mềm IOBit cung cấp, tuy nhiên những phần mềm này không cần thiết. Nhấn nút “Decline” từ hộp thoại hiện ra (như hình minh họa bên dưới) để bỏ qua yêu cầu này.

Tăng hiệu suất Windows lên 200% với phần mềm tối ưu chuyên nghiệp ảnh 1

- Sau đó tiếp tục các bước cho đến khi hoàn tất quá trình cài đặt. Trong lần đầu tiên sử dụng, một hộp thoại hiện ra để giới thiệu về các tính năng chính của phần mềm, bạn nhấn nút Next trên hộp thoại này để điểm qua các tính năng chính. Tại bước cuối cùng, phần mềm sẽ cho phép người dùng chọn ngôn ngữ mặc định để sử dụng.
Phần mềm hỗ trợ hoàn toàn ngôn ngữ bằng tiếng Việt. Tại bước chọn ngôn ngữ này, bạn chọn “Tiếng Việt” trước khi nhấn “Start Now” để bắt đầu sử dụng phần mềm.

Tăng hiệu suất Windows lên 200% với phần mềm tối ưu chuyên nghiệp ảnh 2

- Bây giờ, giao diện của Advanced SystemCare sẽ được hiển thị hoàn toàn bằng tiếng Việt. Tại giao diện chính của phần mềm, bạn nhấn vào nút “Kích hoạt ngay”.

Tăng hiệu suất Windows lên 200% với phần mềm tối ưu chuyên nghiệp ảnh 3

Từ hộp thoại hiện ra sau đó, nhấn tiếp nút “Nhập bản quyền”, sau đó sử dụng đoạn mã C5381-80DD2-B0C44-CD9B4 điền vào khung “mã bản quyền” rồi nhấn nút “Đăng ký ngay”. Bây giờ, bạn đã có thể sử dụng Advanced SystemCare với đầy đủ bản quyền và tính năng.
Lưu ý: đây là đoạn mã bản quyền do hãng phần mềm IOBit cung cấp nên hoàn toàn hợp lệ và miễn phí.

Tăng hiệu suất Windows lên 200% với phần mềm tối ưu chuyên nghiệp ảnh 4

Sau khi điền mã kích hoạt bản quyền, bước tiếp theo phần mềm sẽ cho phép người dùng tắt/mở các tính năng mà phiên bản chuyên nghiệp cung cấp. Bạn nên để nguyên như mặc định phần mềm đã thiết lập rồi nhấn OK để tiếp tục sử dụng phần mềm.

Tăng hiệu suất Windows lên 200% với phần mềm tối ưu chuyên nghiệp ảnh 5

Hướng dẫn sử dụng
Với giao diện hoàn toàn bằng tiếng Việt, việc sử dụng Advanced SystemCare Professional khá đơn giản với người dùng tại Việt Nam. Nếu đã sử dụng các phiên bản Advanced SystemCare trước đây, bạn có thể thấy giao diện của phiên bản 7.0 mới nhất này không có quá nhiều khác biệt.
Giao diện chính của phần mềm được chia ra thành nhiều mục, ứng với nhiều chức năng khác nhau. Giao diện đầu tiên là giao diện đơn giản nhất, cho phép người dùng tối ưu hệ thống chỉ bằng một cú click chuột. Những gì người dùng cần làm tại giao diện này là đánh dấu các chức năng muốn phần mềm thực hiện, sau đó nhấn nút “Quét” để quá trình diễn ra.
Bạn có thể đánh dấu chọn hết các chức năng, tuy nhiên điều này sẽ khiến cho quá trình quét và tối ưu hệ thống mất nhiều thời gian hơn để hoàn thành.

Tăng hiệu suất Windows lên 200% với phần mềm tối ưu chuyên nghiệp ảnh 6

Mục thứ 2 là “Công cụ”, là nơi cung cấp những công cụ cần thiết cho người dùng tự can thiệp vào hệ thống. Để biết rõ chức năng cụ thể của từng công cụ, bạn chỉ việc di chuyển chuột đến một công cụ, lập tức lời giới thiệu về chức năng của công cụ đó sẽ được hiển thị, cho phép bạn biết rõ chức năng thực sự của chúng là gì để có thể thuận tiện hơn trong việc sử dụng.

Tăng hiệu suất Windows lên 200% với phần mềm tối ưu chuyên nghiệp ảnh 7

Mục “Turbo Boost” cung cấp chức năng cho phép người dùng tối ưu hệ thống trong trường hợp cần chạy các phần mềm yêu cầu cấu hình cao, như phần mềm xử lý đồ họa hay phần mềm chơi game. Chức năng này sẽ tự động ngưng các tiến trình và dịch vụ không cần thiết của Windows để giải phóng tài nguyên bộ nhớ, từ đó cho phép máy tính sử dụng tài nguyên này để chạy các phần mềm khác mượt mà hơn.
Những gì người dùng cần làm là truy cập vào mục “Turbo Boost”, nhấn nút “Bật”, phần mềm sẽ tự động thực hiện các bước giải phóng bộ nhớ và tối ưu hệ thống.

Tăng hiệu suất Windows lên 200% với phần mềm tối ưu chuyên nghiệp ảnh 8

Mục “Trung tâm hành động” là nơi để hãng phần mềm IOBit giới thiệu các sản phẩm mới của hãng, do vậy không cần phải quan tâm.
Trên đây là những tính năng chính và cách thức sử dụng của Advanced SystemCare Professional. Trước đây, phần mềm này nổi tiếng là một trong những phần mềm tối ưu hệ thống toàn diện với cách thức sử dụng đơn giản, giờ đây với phiên bản mới được trình làng, cách thức sử dụng của phần mềm này càng trở nên dễ dàng và thuận tiện hơn. Với sự trợ giúp của phần mềm, bạn có tối ưu hệ thống một cách toàn diện để giúp máy tính và Windows của mình hoạt động mượt mà và nhẹ nhà hơn.
Theo Phạm Thế Quang Huy (Dân trí)

Đọc thêm