Tăng hiệu suất pin trên thiết bị Android với phần mềm của hãng bảo mật AVG

Công ty bảo mật AVG (vốn nổi tiếng với các phần mềm diệt virus và các giải pháp an ninh mạng) đã chú ý đến ý tưởng này và đưa ra một giải pháp miễn phí để hỗ trợ.

Tăng hiệu suất pin trên thiết bị Android với phần mềm của hãng bảo mật AVG ảnh 1

Bất cứ ai sở hữu một điện thoại thông minh đều ít nhất tải về một hoặc hai ứng dụng. Cho dù đó là cho mạng xã hội, chơi game, nghe nhạc, hoặc chỉ duyệt tin thì việc cài đặt các ứng dụng đã trở thành một thói quen thường ngày với tất cả mọi người.

Nhưng có chuyện gì sẽ xảy ra với các ứng dụng bạn không sử dụng?

"Với nghiên cứu gần đây cho thấy gần 82% thời gian điện thoại di động của mọi người tiêu tốn vào các ứng dụng, rõ ràng là tất cả chúng ta đều yêu mến việc tải về các chương trình này, nhưng chắc chắn sẽ có một số ứng dụng mà chúng ta sử dụng một lần sau đó hoàn toàn quên lãng," theo ông Yuval Ben-Itzhak, Giám đốc Công nghệ của AVG.

Tăng hiệu suất pin trên thiết bị Android với phần mềm của hãng bảo mật AVG ảnh 2

"Điều này không có vẻ như là một vấn đề cần xử lý ngay, có những ứng dụng tuy không sử dụng nhưng vẫn âm thầm đang bên trong và có thể tác động đến các thiết bị của chúng ta, cụ thể là tác động không chỉ đến bộ nhớ lưu trữ, mà còn đến pin và dữ liệu di động - cuối cùng tất cả đều có thể cản trở hiệu suất tổng thể."

Lạ hơn nữa, một số ứng dụng có thể vẫn chạy, tiêu tốn pin hoặc chiếm bộ nhớ ngay cả khi bạn không cần chúng.

Để chữa lỗi này, công ty AVG đã phát hành ứng dụng “AVG Battery Saver & TuneUp”, một ứng dụng phân tích các ứng dụng đang có trên điện thoại thông minh Android qua các thông số pin, sử dụng dữ liệu hoặc bộ nhớ và cho phép bạn biết ứng dụng nào tiêu thụ nhiều nhất trong mỗi hạng mục nêu trên.

Tăng hiệu suất pin trên thiết bị Android với phần mềm của hãng bảo mật AVG ảnh 3

Từ đó, bạn chỉ cần chọn ứng dụng đã cài đặt và nhấn nút “uninstall” để gỡ bỏ ứng dụng không cần thiết này.
Ngoài ra, ứng dụng còn sẽ theo dõi lưu lượng sử dụng của các ứng dụng trong một khoảng thời gian và cho bạn các báo cáo đề xuất về việc nên gỡ bỏ ứng dụng nào.

Tăng hiệu suất pin trên thiết bị Android với phần mềm của hãng bảo mật AVG ảnh 4

Tăng hiệu suất pin trên thiết bị Android với phần mềm của hãng bảo mật AVG ảnh 5

Ứng dụng hiện được cung cấp miễn phí cho tất cả các thiết bị Android theo link ở đây, và sẽ có kèm theo phần quảng cáo nhỏ ở cuối màn hình về các sản phẩm khác của AVG.
H.Nam
Theo AVG, Gadget

Đọc thêm