Tại sao không tạo được Apple ID?

Tại sao không tạo được Apple ID? ảnh 1

Tạo Apple ID bằng cách nào?

Có hai cách đăng ký tài khoản Apple ID. Cách thứ nhất là sử dụng phần mềm iTunes cài trên máy tính, cách thứ hai là dùng ứng dụng App Store sẵn có trên iPhone, iPad… Nhìn chung, thao tác đăng ký Apple ID không quá phức tạp. Bất cứ người sử dụng nào dành thời gian đọc kỹ hướng dẫn và với một chút kiên nhẫn là có thể tự tạo được Apple ID cho riêng mình.

Tại sao không tạo được Apple ID?

Theo quan sát của VnReview, hiện trên nhiều diễn đàn công nghệ trong nước và quốc tế đã có khá nhiều topic khác nhau xoay quanh chủ đề về nguyên nhân không tạo được Apple ID. Theo đó, hiện có khoảng 3 lý do dẫn tới việc không tạo được Apple ID bao gồm: sử dụng email và mật khẩu không hợp lệ khi tạo Apple ID, thiết bị sử dụng để tạo Apple ID chưa đăng xuất khỏi hệ thống, không tìm thấy tùy chọn "None" để cho phép tạo Apple ID bằng cách bỏ qua khai báo thông tin thẻ thanh toán (dùng để mua các nội dung bản quyền tải về từ App Store).

1. Sử dụng email/mật khẩu không hợp lệ

Tại sao không tạo được Apple ID? ảnh 2

Để tạo Apple ID người dùng cần phải có một email hợp lệ và thỏa mãn tất cả yêu cầu bắt buộc của Apple đưa ra. Yêu cầu này bao gồm email có thật và đang hoạt động bình thường, email chưa được sử dụng để tạo bất kỳ Apple ID nào trước đó và email không thuộc tên miền sở hữu bởi Apple. Bạn đọc có thể chọn bất cứ một email miễn phí nào như Gmail, Yahoo Mail, Hotmail... hoặc ngay cả email với tên miền công ty, miễn là nó thỏa mãn các điều kiện kể trên.

Tại bước tiếp theo của quá trình đăng ký Apple ID, bạn phải khai báo mật khẩu dành cho Apple ID của mình. Mật khẩu này được Apple quy định nghiêm ngặt với nhiều quy định như mật khẩu phải chứa tối thiểu một ký tự viết thường, một ký tự viết hoa, một chữ số; mật khẩu không chứa những ký tự giống nhau liên tiếp, mật khẩu không trùng với tên tài khoản, độ dài mật khẩu tối thiểu 8 ký tự trở lên và không phải là dạng mật khẩu dễ đoán. Thí dụ tài khoản "chithanh@gmail.com" có thể đặt mật khẩu là "Vnreview2013". Mật khẩu này hợp lệ vì đáp ứng được các yêu cầu kể trên.

Nhiều người sử dụng cho rằng quy định đặt mật khẩu Apple ID quá rắc rối khiến việc khó mật khẩu trở nên cực kỳ khó khăn. Tuy nhiên điều này sẽ giúp người sử dụng tránh trường hợp bị kẻ xấu tìm ra mật khẩu để truy cập trái phép vào tài khoản Apple ID.

Hoàn tất bước khai báo email và mật khẩu, bạn đọc sẽ phải chọn một câu hỏi bí mật và câu trả lời đảm bảo chỉ mình bạn biết. Trong trường hợp này bạn nên chọn câu hỏi và câu trả lời mang tính riêng tư để ghi nhớ và sử dụng trong trường hợp quên mật khẩu hoặc cần xác nhận sau này.

2. Thiết bị dùng để tạo tài khoản Apple ID chưa đăng xuất khỏi hệ thống

Tại sao không tạo được Apple ID? ảnh 3

Để đảm bảo quá trình đăng ký Apple ID diễn ra suôn sẻ, bạn cần đăng xuất tài khoản khỏi hệ thống iTunes/App Store. Để đăng xuất, trên iPhone/iPad bạn chọn nút lệnh Settings tại màn hình chính, kéo xuống phía dưới và vào mục iTunes & App Store, chạm vào tuỳ chọn Apple ID đang đăng nhập rồi chọn Sign out.

Còn nếu sử dụng máy tính để tạo Apple ID, bạn chạy iTunes sau đó Sign out tài khoản Apple ID đang sử dụng trước đó.

3. Không vượt qua phần khai báo thẻ thanh toán quốc tế

Tại sao không tạo được Apple ID? ảnh 4

Nhiều khả năng người sử dụng không tạo được Apple ID bởi họ không tìm tùy chọn "None" để bỏ qua phần khai báo thẻ thanh toán quốc tế (VISA/MasterCard).

Thực tế, để bỏ qua phần khai báo thông tin thẻ thanh toán, bạn đọc có thể thực hiện một thao tác phụ là tìm và tải một ứng dụng miễn phí từ App Store trên iPhone/iPad hoặc iTunes trên máy tính. Đầu tiên bạn gõ từ khóa "Free" vào ô Search để tìm ứng dụng miễn phí và tải về. Hộp thoại yêu cầu nhập Apple ID hoặc tạo Apple ID mới sẽ xuất hiện, bạn chọn tạo mới Apple ID và sẽ thấy tùy chọn "None" trong phần thông tin thanh toán. Bạn bấm vào "None" để bỏ qua bước nhập thông tin thanh toán và hoàn tất quá trình tạo Apple ID.

(Theo VnReview)

Đọc thêm