Sửa lỗi Wi-Fi chạy chậm chỉ với một cú chạm

Trong quá trình sử dụng máy tính, smartphone hoặc các thiết bị công nghệ nói chung, khi gặp phải các vấn đề không rõ nguồn gốc, bạn chỉ cần khởi động lại thiết bị để hệ thống tự động khắc phục. Tuy nhiên, nếu sự cố xuất phát từ việc người dùng cấu hình sai các thiết lập thì cách trên sẽ không có tác dụng. Làm thế nào để khắc phục tình trạng trên? 


Xem thêm: 5 mẹo cần biết nếu không muốn bị ‘xài ké’ Wi-Fi - Chỉ cần một chút kiến thức về Linux và bảo mật, kẻ gian hoàn toàn có thể khai thác và dò ra mật khẩu Wi-Fi nhà bạn. Làm thế nào để khắc phục tình trạng trên?


Sửa lỗi Wi-Fi chạy chậm chỉ với một cú chạm

Việc khôi phục cài đặt gốc sẽ giúp thiết bị có thể hoạt động ở mức tối ưu nhất, đồng thời cho phép bạn lấy lại mật khẩu truy cập Wi-Fi nếu lỡ quên. Điều quan trọng bạn cần lưu ý là khi khôi phục cài đặt gốc trên router, toàn bộ thiết lập hiện tại trên thiết bị (tên Wi-Fi, mật khẩu…) sẽ bị xóa sạch. 

Sửa lỗi Wi-Fi chạy chậm chỉ với một cú chạm

Đa số các router đời mới hiện nay đều hỗ trợ tính năng sao lưu toàn bộ thiết lập, điều này đồng nghĩa với việc bạn sẽ tiết kiệm được nhiều thời gian hơn thay vì phải ngồi cấu hình lại các thông số. 

Để khôi phục cài đặt gốc, bạn có thể sử dụng kẹp giấy hoặc cây tăm và nhấn vào lỗ Reset ở mặt sau router, giữ im khoảng 10 giây cho đến khi các đèn tín hiệu trên thiết bị tắt hẳn và khởi động lại.

Sửa lỗi Wi-Fi chạy chậm chỉ với một cú chạm

Khi hoàn tất, bạn hãy mở trình duyệt và đăng nhập vào router bằng địa chỉ IP và mật khẩu mặc định (in bên dưới thiết bị). Nếu không nhớ, bạn có thể gọi lên tổng đài để nhờ kĩ thuật hỗ trợ từ xa.

- Viettel: Gọi 19008198 bấm phím số 2.

- FPT: Gọi (08) - 73008888 bấm phím số 2.

- VNPT: (08) - 800126.

Nếu cảm thấy hữu ích, bạn đừng quên chia sẻ bài viết cho nhiều người cùng biết hoặc để lại bình luận khi gặp rắc rối trong quá trình sử dụng.


Xem thêm: Tăng tốc độ truy cập Internet bằng các dòng lệnh - Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn sử dụng dòng lệnh để tăng tốc Internet mà không cần cài đặt thêm các phần mềm của bên thứ ba.


 

Đọc thêm