Sửa lỗi smartphone không thể sạc pin

1. Ampere (https://goo.gl/SQNiQb)

Ampere có giao diện khá đơn giản, giúp người dùng kiểm tra tình trạng sạc pin trên smartphone chỉ với vài thao tác đơn giản. Ngoài ra, ứng dụng còn còn liệt kê một số thông tin liên quan như dung lượng pin, sức khỏe, công nghệ, nhiệt độ và cường độ dòng điện. Nếu đang cắm sạc, màn hình Ampere sẽ hiển thị màu xanh lá cây và ngược lại là màu cam.

Xem thêm: Cách tra cứu tiền điện qua Messenger và Zalo - Hôm nay Kynguyenso.plo.vn sẽ hướng dẫn bạn đọc cách tra cứu tiền điện hằng tháng, lịch cắt điện hay kiểm tra lượng điện năng tiêu thụ trong vài tháng để có mức điều chỉnh hợp lý.

2. Kiểm tra cáp sạc

Một trong những nguyên nhân chính khiến smartphone không thể sạc pin thường là do cáp sạc bị đứt. Lúc này, bạn hãy thử thay bằng một cọng cáp khác, chuyển sang sử dụng ổ cắm điện thay vì sạc pin thông qua cổng USB. Bên cạnh đó, không loại trừ khả năng cổng micro USB trên smartphone bị dính bụi, do đó bạn có thể sử dụng bình khí nén hoặc tăm bông để thổi. 

3. Thay pin mới

Sau thời gian dài sử dụng, viên pin trên smartphone chắc chắn sẽ bị giảm chất lượng và chai. Vì vậy, nếu đã xài điện thoại khoảng ba năm, bạn hãy nghĩ đến việc thay một viên pin mới. Đừng cố gắng sử dụng khi pin đã bị phồng hoặc rỉ ra các chất hóa học độc hại.

4. Cập nhật hệ điều hành

Nếu thấy smartphone sạc pin quá lâu hoặc sạc không vô, bạn hãy thử kiểm tra và cập nhật hệ thống lên phiên bản mới nhất. Đừng quên sao lưu lại toàn bộ dữ liệu và các ứng dụng trên thiết bị để tránh xảy ra sự cố đáng tiếc.

Đối với Android, bạn hãy vào Settings (cài đặt) > About phone (về điện thoại) > System updates (cập nhật phần mềm). Ngược lại, nếu đang sử dụng các thiết bị iOS (iPhone, iPad và iPod), người dùng chỉ cần vào Settings (cài đặt) > General (cài đặt chung) > Software Update (cập nhật phần mềm).

Nếu cảm thấy hữu ích, bạn đừng quên chia sẻ bài viết cho nhiều người cùng biết hoặc để lại bình luận khi gặp rắc rối trong quá trình sử dụng.

Xem thêm: 4 việc cần làm khi mua smartphone mới - Nếu muốn smartphone có thể hoạt động bền bỉ theo thời gian, bạn đọc có thể áp dụng một số mẹo nhỏ ngay sau đây. 

Đọc thêm