Sự thật bất ngờ về "phù thủy" Steve Jobs và Siri

Theo tiết lộ của Dag Kittlaus, cựu trưởng nhóm phát triển dịch vụ tại Apple và đồng thời là “cha đẻ” của trợ lý ảo Siri thì Siri trong tiếng Na Uy có nghĩa là “người phụ nữ đẹp dẫn dắt chúng ta đến chiến thắng”.

Kittlaus cho biết dự định sẽ sử dụng Siri để đặt tên cho đứa con gái đầu lòng của mình. Tuy nhiên, sau đó Kittlaus lại có con trai, thay vì con gái, nên ông đã sử dụng từ rất ý nghĩa này để đặt tên cho phần mềm mà mình xây dựng.

Sự thật bất ngờ về "phù thủy" Steve Jobs và Siri ảnh 1

Tiết lộ của “cha đẻ” Siri khiến cho nhiều người bất ngờ
Dag Kittlaus kể lại rằng ban đầu Steve Jobs đã không đồng ý với việc sử dụng tên Siri cho ứng dụng trợ lý ảo. Kittlaus đã phải rất vất vả để vận động và thuyết phục Steve Jobs sử dụng cái tên mà theo ông là rất ý nghĩa này.

Dù vậy, Steve Jobs vẫn muốn sử dụng một cái tên nào đó khác, thay vì Siri. Tuy nhiên, mặc dù đã tham khảo rất nhiều ý kiến nhưng không thể tìm được cái tên nào khá hơn, cuối cùng Steve Jobs đã phải đồng ý sử dụng cái tên do chính Dag Kittlaus đề xuất.

Câu chuyện này tương tự với trường hợp của máy nghe nhạc iPod và máy tính iMac trước đây của Apple.  Ban đầu, Steve Jobs đều không ưng ý với tên gọi của 2 sản phẩm này, tuy nhiên do không tìm được tên gọi nào khác để thay thế, cuối cùng Jobs đã phải miễn cưỡng ưng thuận.

Dù vậy, cuối cùng thì Siri, iPod hay iMac đã trở thành những cái tên và biểu tượng trong làng công nghệ do chính Apple tạo nên.
Theo Ngân Hà (Dân trí / BI)

Đọc thêm