Sử dụng từ điển Lạc Việt trên Windows 8/8.1

Đầu tiên, bạn sử dụng trình duyệt Internet Explorer, Google Chrome hoặc Firefox và truy cập vào địa chỉ http://tinyurl.com/ou7jxr5, kích vào nút View in Windows Store để được đưa đến nơi cài đặt. Ngoài ra, bạn có thể nhấn tổ hợp phím Windows + Q, chọn mục Store rồi nhập vào từ khóa “từ điển Anh – Việt” là được. Trong trang mới hiện ra, bạn nhấn Install và chờ một lát để hoàn tất quá trình cài đặt.

Nếu là lần đầu tiên sử dụng, bạn cần phải tải dữ liệu cho từ điển anh –việt thông qua nút Download. Khi hoàn tất, toàn bộ các mục và tính năng của chương trình sẽ được sáng lên. Giao diện của chương trình khá đơn giản và đẹp mắt, mang phong cách Modern UI nên chỉ tập trung vào những phần nào quan trọng, đem đến sự đơn giản và hài hòa.

Đầu tiên, để sử dụng dễ dàng hơn, bạn kích vào biểu tượng lá cờ Việt Nam nhằm thay đổi lại ngôn ngữ hiển thị. Mục Lạc Việt Dictionaries sẽ bao gồm một số hướng dẫn để người dùng mới dễ dàng làm quen. Khác với bộ từ điển Lạc Việt trước đây, ứng dụng này chỉ hỗ trợ bạn 2 loại là từ điển Anh – Việttừ điển Việt – Anh. Để thay đổi qua lại, bạn kích vào mục Chọn từ điển.

Để bật tắt kiểu gõ tiếng Việt, bạn bấm vào biểu tượng chữ E/V trong ô tìm kiếm và lựa chọn kiểu gõ là VNI hoặc TELEX cho phù hợp. Khi nhập vào từ khóa, bạn có thể nhấn Enter hoặc bấm vào biểu tượng  để xem nghĩa của từ cần tra. Kết quả trả về sẽ được phân chia theo từng loại từ và có ví dụ đi kèm bên dưới, giúp bạn dễ hiểu và áp dụng.

Biểu tượng  cho phép người dùng nghe được phát âm của từ vừa tra. Chương trình hỗ trợ cả việc đọc ngôn ngữ tiếng Việt.

Bên cạnh đó, ứng dụng này còn hỗ trợ bạn tra nghĩa chéo (tức là tra nghĩa tiếng Việt của một từ tiếng Anh hoặc ngược lại). Để làm được việc này, bạn sử dụng chuột trái và tô đậm từ hoặc cụm từ đó, rồi nhấn đôi lên nó hay bấm chuột phải là được. Kết quả trả về sẽ được hiển thị trong một khung nhỏ ngay trên giao diện chính của chương trình.

Đọc thêm