Sử dụng Google để truy cập vào các trang web bị chặn

Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn một thủ thuật nhỏ, để sử dụng Google như một máy chủ proxy nhằm truy cập vào các trang web bị chặn một cách dễ dàng.

Khi bạn truy cập vào một trang web bất kì bằng một proxy của Google, nội dung của trang web đó sẽ được tải về máy chủ của Google trước và sau đó hiển thị cho bạn.

1)      Sử dụng Google Translate:

Để sử dụng Google Translate (công cụ dịch thuật của google) như một proxy, bạn cần thiết lập ngôn ngữ đích là ngôn ngữ thực tế của trang đó, và ngôn ngữ nguồn bạn nên chọn là Detect language.

Ví dụ, nếu bạn đang truy cập vào một trang web tiếng Anh, bạn cần thiết lập ngôn ngữ đích là English và ngôn ngữ nguồn có thể chọn bất kì. Sau đó, bạn chỉ cần dán địa chỉ trang web cần truy cập vào khung và nhấp vào nút Translate.

Ưu điểm: đây là các proxy phổ biến nhất của Google, các trang web khi được tải về sẽ giống hệt như việc bạn truy cập trực tiếp, những hình ảnh và CSS sẽ vẫn được hiển thị một cách hoàn toàn bình thường.

2)      Sử dụng Google Mobilizer:

Tiếp theo là dịch vụ Mobilizer của Google, mặc dù nó đã đã bị tạm ngưng trên domain  google.com, nhưng bạn hoàn toàn vẫn có thể sử dụng nó thông qua các tên miền khác như google.co.in hoặc google.ie.

Để sử dụng dịch vụ này, bạn chỉ cần thực hiện theo cú pháp sau: http://www.google.ie/gwt/x?u=<tên trang web cần truy cập>.

Sử dụng Google để truy cập vào các trang web bị chặn ảnh 3 

Ví dụ: http://www.google.ie/gwt/x?u=http://kynguyenso.plo.vn

Ưu điểm: proxy này sẽ không giữ lại các CSS nhưng nó hoàn hảo cho việc truy cập vào các trang có nội dung văn bản nặng, đặc biệt bạn có thể vô hiệu hóa việc hiển thị hình ảnh để tải nhanh hơn.

3)      Sử dụng Google Modules:

Gmodules.com là một phần của dịch vụ Google, chủ yếu được sử dụng để lưu trữ các tiện ích có sẵn cho trang chủ Google. Bạn cần thực hiện theo cú pháp sau: http://www.gmodules.com/ig/proxy?url =<tên trang web cần truy cập>.

Ví dụ: http://www.gmodules.com/ig/proxy?url=http://kynguyenso.plo.vn

Ưu điểm: đây là proxy duy nhất của Google mà cho phép bạn tải về các tập tin như PDF, video MP4…một cách dễ dàng.

4)      Google Cache:

Nếu trang web đó phản hồi quá lâu hoặc đã bị chặn, bạn có thể truy cập vào cache để lấy lại một bản sao của trang web đó từ máy chủ của Google. Bộ nhớ cache cũng có thể làm việc như một máy chủ proxy thông thường.

Việc bạn cần làm là nhập thêm vào từ “cache:” ở phía trước địa chỉ trang cần truy cập, và nó sẽ chuyển đến thẳng các bản lưu trữ của trang web này trước đó. Ví dụ: cache:http://kynguyenso.plo.vn

Cuối cùng, nếu bạn không muốn sử dụng các proxy ở trên thì bạn có thể tự tạo cho mình một proxy riêng miễn phí với sự trợ giúp của Google App Engine, hoặc sử dụng các công cụ fake IP, vượt tường lửa hay VPN có sẵn trên mạng. Tuy nhiên việc này sẽ làm giảm tốc độ truy cập mạng của bạn khá nhiều.

Đọc thêm