Sony có thể chặn việc "bẻ khóa" PS 3

Sony có thể chặn việc "bẻ khóa" PS 3 ảnh 1

Sony vẫn chưa đưa ra bất kỳ bình luận chính thức nào về thiết bị USB có thể "bẻ khóa" máy console của họ. Ảnh: Sony.

Chưa hết vui mừng khi mẫu USB có tên PSJailbreak được phát hành với mục đích "bẻ khóa" PlayStation 3, cho phép máy console của Sony có thể lưu và đọc game trực tiếp từ bộ nhớ mà không cần đến đĩa game "xịn", giới game thủ lại bắt đầu phải lo lắng khi biết tin hãng điện tử của Nhật có thể dễ dàng chặn các hành động "bẻ khóa" PS3 như trên.

Theo hai thành viên SKFU và RichDevX của diễn đànPS3 Hax, Sony có thể ngăn chặn những mẫu máy PS3 đã bị bẻ khóa tham gia vào hệ thống trực tuyến, PlayStation Network và sau đó có thể loại bỏ các hệ thống đã được can thiệp trái phép bằng USB PSjailbreak. Chương trình sao lưu game của PSJailbreak mang ID LAUN-12345 về mặt lý thuyết sẽ được Sony ghi nhớ và lưu lại nếu như người dùng sử dụng kết nối Internet trên máy.

"Điều này sẽ cho phép Sony có thể dễ dàng phát hiện ra những hệ thống sử dụng phần mềm sao lưu game trái phép và PSJailbreak, tiếp sau đó, họ sẽ loại những mẫu PS3 bị bẻ khóa ra khỏi hệ thống chơi game của mình", quản trị viên của PS3 Hax chia sẻ.

PS3 Hax cũng đưa ra lời khuyên cho những người muốn bẻ khóa PlayStation là "đừng nên đăng nhập vào hệ thống PlayStation Network bởi nó có thể khiến máy PlayStation gặp lỗi về hệ thống". Nhưng lời khuyên này cũng đồng nghĩa việc bảo người dùng không được chơi game PS3 dạng trực tuyến nữa. Ở thời điểm hiện, một số mẫu PS3 vướng vào lỗi hệ thống 8002A227 vẫn đang bị Sony cắt tính năng chơi game trực tuyến trên mạng PlayStation network. Nếu bẻ khóa, PS3 của bạn có thể gặp lỗi tương tự như vậy.

Trong khi đó, khi đưa ra thông tin về USB PSJailbreak có giá 170 USD, nhà cung cấp thiết bị này cho biết nó có thể hoạt động được với tất cả các mẫu PS3 có firmware 3.41, bao gồm cả các sản phẩm Slim, cho phép mọi người có thể chơi game "lậu" ở cả chế độ offline lẫn online.

Theo Tuấn Anh (Sohoa)

Đọc thêm