Soạn giáo án thời công nghệ cao

Bạn đọc quan tâm có thể tải tại http://tny.cz/12759252, dung lượng 414MB, tương thích Windows XP trở lên.

Sau khi tải về bạn sử dụng phần mềm WinRAR hoặc 7-Zip để giải nén rồi nhấp vào file BocaiTriVietTHPT2.msi để cài đặt. Giao diện chương trình khá đơn giản với các chức năng chính đều được đưa ra ngoài “mặt tiền”.

1) Ra đề:

Để thêm một chuyên đề mới, bạn cần lựa chọn khối lớp, môn học, tùy theo mỗi khối lớp mà danh sách môn học cũng sẽ khác nhau. Khi đã hoàn tất, bạn nhấn Thêm mới để nó cập nhật xuống ô bên dưới.

Sau khi thêm chuyên đề, bạn cũng cần thêm vào câu hỏi cho nó thông qua tính năng Nhập câu hỏi từ file hoặc thêm câu hỏi bằng cách thủ công trên cửa sổ soạn thảo thông qua tính năng Nhập từng câu. Tiếp theo bạn cần xác định cấp độ câu và phân loại nó là dạng trắc nghiệm hoặc tự luận.

Khi soạn câu hỏi xong, bạn hãy tạo ra đề thi bằng tùy chọn Trộn từ file, với cách làm này bạn cần phải sử dụng một tập tin gốc bằng định dạng rtf, sau đó sử dụng chức năng này để xáo trộn các câu hỏi và đáp án của đề thi gốc để tạo thành nhiều đề thi các nhau. 

Nếu muốn sử dụng các câu hỏi có sẵn trong ngân hàng, bạn có thể nhấn vào nút Trộn ngẫu nhiênSau khi xong xuôi, bạn nhập vào tên đề thi và đánh dấu chọn vào ô Thi trên đề, ngược lại thì chương trình sẽ tự động tạo ra thêm một file có chứa các khung để học sinh điền vào câu trả lời. 

Ngoài việc cho phép bạn tạo câu hỏi, chuyên đề, đề thi thì chương trình cũng cung cấp cho bạn một tính năng nhỏ là Sao lưu phục hồi.  

2) Soạn giáo án:

Tính năng soạn giáo án của chương trình sẽ giúp người dùng tiết kiệm thời gian hơn. Trí Việt cũng sử dụng Word và Powerpoint làm công cụ soạn thảo để bạn làm quen được nhanh hơn. Giao diện soạn bài giảng bao gồm:
- Kế hoạch lên lớp: giúp giáo viên tích hợp dễ dàng giáo án ngay tại bài lên lớp của mình.

- Thư viện bài giảng: là các bài giảng được bố trí theo từng chuyên đề kiến thức, được lưu vào cơ sở dữ liệu của phần mềm.

Đầu tiên, bạn cần xác định khối lớp rồi chọn môn học cần tạo giáo trình, mỗi môn học sẽ bao gồm các công cụ riêng biệt. Lưu ý, có những môn học được chương trình hỗ trợ sẵn các bài giảng.

Đối với các đối tượng hình ảnh, người dùng có thể thay đổi các thuộc tính riêng của nó trong khung nhỏ bên phải. Bạn hoàn toàn có thể sử dụng tất cả các hiệu ứng của Powerpoint để áp dụng vào bài soạn thảo của mình, khi đã hoàn tất bạn nên chuyển sang chế độ xem trước khi xuất ra.

Ngoài các để phong phú thêm số lượng hình ảnh có sẵn trong thư viện, bạn có thể thông qua các tính năng Quản lý thư viện ảnh trên menu…và một số tính năng quản lý khác của chương trình.

Đọc thêm