Smartphone sắp có khả năng nâng cấp cấu hình như máy tính

Bạn mua một chiếc smartphone và sản phẩm nhanh chóng trở nên lỗi thời về cấu hình chỉ sau một thời gian ngắn?

Nếu muốn nâng cấp cấu hình của smartphone thì cách thức duy nhất mà người dùng có thể lựa chọn đó là từ bỏ chiếc smartphone cũ để chuyển sang một chiếc smartphone mới với cấu hình mạnh mẽ hơn. Tuy nhiên, điều này hoàn toàn có thể thay đổi trong tương lai sắp tới.

Smartphone sắp có khả năng nâng cấp cấu hình như máy tính ảnh 1

Smartphone trong tương lai sẽ được ráp nên từ nhiều mô-đun riêng biệt và thay thế dễ dàng?
Hãng sản xuất điện thoại Motorola (thuộc Google) vừa công bố dự án mới với tên gọi Project Ara. Ý tưởng đằng sau dự án này nhằm biến mọi bộ phận trên smartphone, bao gồm màn hình, bàn phím, pin, vi xử lý… vào những mô-đun riêng biệt mà có thể thay thế.

Theo dự án này, Motorola phân chia một chiếc smartphone ra hai thành phần cơ bản, bao gồm một kết cấu khung, dùng để chứa và ghép nối các linh kiện lại với nhau, và các mô-đun được lắp ráp lên phần khung.

Với ý tưởng này sẽ đồng nghĩa với việc cho phép người dùng tùy biến tối đa cho chiếc smartphone của mình. Cho phép họ quyết định chiếc smartphone sẽ trông như thế nào, có giá cả bao nhiêu, cấu hình ra sao… bên cạnh đó, người dùng cũng có thể nâng cấp cấu hình cho chiếc smartphone của mình bằng cách thay thế những mô-đun cũ bằng cấu hình phần cứng mới, tương tự như trên PC.

Smartphone sắp có khả năng nâng cấp cấu hình như máy tính ảnh 2

Trong tương lai, smartphone sẽ có khả năng nâng cấp cấu hình như máy tính?

Được biết Motorola đã xây dựng dự án Project Ara trong một năm qua. Hiện Motorola đang dự định sẽ gửi lời mời tham gia phát triển dự án đến các hang sản xuất phần cứng để bắt đầu tạo ra các mô-đun có thể thay thế cho smartphone trong một vài tháng tới. Bộ công cụ để phát triển mô-đun phần cứng cho smartphone nhiều khả năng sẽ có mặt trong mùa đông năm nay.

Theo T.Thủy (Dân trí)

Đọc thêm