Siri trên iPhone 4S có thể làm những gì?

Siri trên iPhone 4S có thể làm những gì? ảnh 1

Siri là gì?

Nói một cách ngắn gọn, Sire là một tính năng hỗ trợ cá nhân, điều khiển bằng giọng nói được xây dựng cho iPhone. Với tính năng này bạn có thể tương tác với iPhone mà không cần chạm vào màn hình. Ứng dùng này có vẻ rất hữu ích với những ai hay bận rộn. Thay vào đó, bạn chỉ cần nói với Siri và Siri sẽ trả lời bạn. Bạn có thể đưa ra câu hỏi và tính năng này sẽ tìm ra câu trả lời, hoặc bạn có thể ra lệnh để Siri thực hiện.

Siri trên iPhone 4S có thể làm những gì? ảnh 2

Có thể nói, Siri là một ứng dụng của các ứng dụng. Nó tiếp cận với các ứng dụng khác trong iPhone như Mail, Contacts, Messages, Maps, Safari, và có thể lấy các dữ liệu hay tìm kiếm các cơ sở dữ liệu của các ứng dụng này bất cứ khi nào nó cần.

Nghe có vẻ dễ dàng, nhưng các nhà phải triển đã phải làm việc rất nhiều để có thể khiến ứng dụng này hoạt động chính xác. Đầu tiên là phần mềm nhận diện giọng nói phải thật tốt. Siri sẽ không thể hoạt động được nếu nó không hiểu được những gì mà bạn nói. Và may mắn là phần mềm này đã hoạt động rất tốt. Một yếu tố khác phức tạp hơn đó là người sử dụng không muốn phải nghĩ lại trước khi nói để Siri có thể hiểu được. Apple cho biết bạn có thể nói chuyện với Siri như một người bình thường. Nó có thể hiểu những gì bạn nói và ý của bạn khi nói. Bạn hãy nhấn và giữ phím Home để nói với Siri.

Siri có thể làm gì?

Siri có thể đọc tin nhắn và trả lời tin nhắn cho bạn mà bạn chỉ cần đọc lời trả lời mà không cần soạn. Nó cũng có thể chỉ hướng cho bạn, trả lời các câu hỏi bằng cách mở trình duyệt web và tìm kiếm câu trả lời, đặt đồng hồ báo thức, cũng như lập những ghi chú nhắc nhở.

Siri trên iPhone 4S có thể làm những gì? ảnh 3

Siri sẽ bật một bản nhạc cho bạn theo đúng cách mà ứng dụng Voice Control hoạt động trên hệ điều hành iOS trước đó. Nó lập sự kiện trên lịch.

Có lẽ ấn tượng nhất là khi Siri kết hợp những khả năng đó để phục vụ bạn. Ví dụ: Khi bạn hỏi Siri:

“Tôi có thể ăn món xúc xích Đức ngon ở đâu?”

Siri sẽ tìm vị trí của bạn bằng cách sử dụng chức năng GPS, tìm kiếm các cửa hàng đồ ăn của Đức trên mạng và sau đó đưa thông tin cho bạn theo thứ tự xếp hạng và cuối cùng là chỉ hướng cho bạn tới cửa hàng được chọn. Bất ngờ là nếu bạn đang ở khu vực London thì cửa hàng Herman Ze German nằm trên đường Villiers WC2N 6NE, London sẽ ở vị trí đầu tiên.

Siri có thể kiểm soát nhiều chức năng của iPhone. Sau đây là danh sách một số việc bạn có thể Siri thực hiện:

- Nhắc nhở (Reminder) ở một địa điểm hay thời gian xác định

- Đọc, soạn và gửi tin nhắn

- Thông báo thời tiết

- Tìm thông tin về một thứ gì đó hay một địa điểm nào đó, ví dụ như một nhà hàng.

- Thiết lập một cuộc hẹn

- Gửi email

- Tìm số điện thoại của ai đó

- Cài đặt đồng hồ báo thức

- Chỉ đường

- Đặt đồng hồ đếm giờ

- Bật một bản nhạc

- Hỏi về Siri

Siri có nói ngôn ngữ của tôi không?

Có thể. Hiện tại Siri mới chỉ hỗ trợ tiếng Anh, Pháp, Đức. Những ngôn ngữ khác hứa hẹn sẽ được hỗ trợ trong thời gian tới.

Tôi có thể đưa Siri vào điện thoại của mình không?

Có thể là không. Siri được dự kiến độc quyền cho iPhone 4S. Những điện thoại Android cũng có một số ứng dụng tương tự nhưng có lẽ ít thông minh hơn bao gồm hệ thống nhận diện giọng nói dựa trên công nghệ điện toán đám mây của Google.

Khi nào Siri được phát hành

Siri sẽ có trên iPhone 4S và bắt đầu được bán từ ngày 14/10/2011.

Theo Phạm Khánh (ICTnews / Pocket-lint)

Đọc thêm