Siri bị bẻ khóa để làm “trợ lý” tất cả các thiết bị

Siri bị bẻ khóa để làm “trợ lý” tất cả các thiết bị ảnh 1

Apple đã ra mắt điện thoại iPhone 4S với tính năng Siri ấn tượng và chỉ duy nhất dòng điện thoại thứ 5 của hãng này được thừa hưởng “người trợ lý” đặc biệt này. Tuy nhiên, giới phát triển đã nhanh chóng bẻ khóa để giúp iPhone 4 và iPhone 3GS có thể sử dụng Siri trong một mức độ nào đó.

Có vẻ như thông tin mà công ty Applidium cung cấp hôm nay khiến không ít giới công nghệ “hỉ hả”. Nhờ đó, công cụ bẻ khóa của công ty này sẽ giúp người dùng các nền tảng khác, như Android đều có thể cài đặt Siri  trên thiết bị của mình.

Các nhà phát triển của Applidium đã can thiệp được vào giao thức an ninh của Siri bằng cách thiết lập một quyền kiểm chứng SSL tùy biến của riêng mình, và sau đó cài đặt vào iPhone 4S để phát hiện ra các mệnh lệnh mà Siri chuyển tới máy chủ của Apple.

Về mặt lý thuyết, công ty này cho phép Siri có thể sử dụng trên máy tính bảng iPad, máy tính Mac  hay thậm chí là các thiết bị Android. Tuy nhiên, để sử dụng thì thiết bị cần phải cài thêm thành phần UDID của một điện thoại iPhone 4S để “qua mặt” máy chủ của Apple. Nếu Apple phát hiện ra UDID nào đó đáng ngờ và chặn các hoạt động khác thì iPhone 4S đó bị vô hiệu.

Các nhà phát triển của  Applidium còn phát hiện iPhone 4S gửi rất nhiều dữ liệu dạng âm thanh về máy chủ của Apple và nén lại bằng công cụ codec Speex.
Theo Khôi Linh (Dân trí / SlashGear)

Đọc thêm