Seagate Momentus Thin - ổ cứng laptop mỏng nhất thế giới

Seagate Momentus Thin - ổ cứng laptop mỏng nhất thế giới ảnh 1

Sản phẩm có tên Momentus Thin có tốc độ quay 5.400 vòng/phút với độ dày chỉ 1/4 inch (khoảng 7 mm), mỏng hơn so với độ dày 9,5 mm của các dòng ổ cứng chuẩn 3,7 hoặc 2,5 inch đang dùng trên laptop hiện nay .

Momentus Thin được ra mắt với 2 phiên bản có dung lượng 250GB và 160GB, bộ nhớ đệm 8MB, sử dụng công nghệ SATA 2.0 cho phép trao đổi thông tin với tốc độ lên tới 3Gbit/giây.

Seagate cho biết sẽ bắt đầu phân phối mẫu ổ cứng này tới các đại lý bán lẻ vào tháng tới nhưng không tiết lộ giá bán chính xác.

Theo nhà sản xuất, Momentus Thin là sản phẩm nhắm đến các mục tiêu như trở thành một dạng ổ cứng dự phòng dữ liệu (back-up), có thể dễ dàng tích hợp với các sản phẩm điện tử tiêu dùng và góp phần thúc đẩy sự ra đời của một thế hệ laptop siêu mỏng mới.

Không chỉ mỏng hơn, nhà sản xuất còn khẳng định Momentus Thin hoàn toàn có thể cạnh tranh với dòng ổ cứng truyền thống cả về tốc độ, hiệu năng làm việc và sử dụng nguồn điện hiệu quả.

Cũng giống như các sản phẩm khác của Seagate Momentus Thin cũng được tích hợp sẵn tính năng sự mã hóa FIPS 140-2 và cảm biến chống rơi tự do hay công nghệ chống sốc.

Theo Lương Hương ( ICTNews / Computerworld)

Đọc thêm