Seagate lập kỷ lục về dung lượng ổ cứng HDD

Hiện nay, các loại ổ cứng HDD thường chỉ có dung lượng giới hạn dưới 1TB (1 TeraByte = 1.000GB). Mặc dù nhiều hãng sản xuất đã trang bị nhiều lớp đĩa khác nhau cho HDD, nhưng mức dung lượng 1TB vẫn là một “giới hạn” cần phải vượt qua để sản xuất những loại ổ cứng có dung lượng lớn.
Mới đây, Seagate cho biết đã phát minh ra công nghệ mới, cho phép chứa tối đa 1TB dữ liệu trên 1 lớp đĩa, đồng nghĩa với việc khi trang bị đồng thời 3 lớp đĩa sẽ cho phép hãng sản xuất được loại ổ cứng với dung lượng tối đa lên đến 3TB.
Trước đây, Seagate cũng đã từng giới thiệu loại ổ cứng gắn ngoài với dung lượng 3TB, nhưng đây là lần đầu tiên, ổ cứng HDD dành cho máy tính bàn và laptop đạt được dung lượng này.
“Sản phẩm GoFlex Desk của chúng tôi là loại ổ cứng HDD đầu tiên trên thế giới, cho phép nâng dung lượng lưu trữ lên 3TB, đồng nghĩa với việc phân bố 625GB trên 1 inch-vuông đĩa cứng. Đây là mức phân bố cao nhất trong công nghiệp sản xuất đĩa cứng” - Seagate tự hào tuyên bố.

Seagate lập kỷ lục về dung lượng ổ cứng HDD ảnh 1

Seagate đã “phá vỡ” giới hạn 1TB dung lượng của ổ cứng HDD
“Seagate đang có kế hoạch bán ra thị trường loại đĩa cứng dung lượng 3.5-inch dành cho máy tính bàn, trang bị 3 lớp đĩa cho dung lượng lên 3TB,. Với dung lượng lưu trữ này, người dùng có thể chứa đến hơn 120 bộ phim HD độ phân giải cao, 1.500 game và hàng ngàn hình ảnh và chứa số lượng file nhạc cho thời gian nghe lên đến hàng chục giờ liên tục… Ngoài ra, chúng tôi sẽ còn giới thiệu những sản phẩm với dung lượng 2TB, 1.5TB và 1TB” - Seagate cho biết thêm.
Với việc dung lượng của dữ liệu ngày càng lớn, đặc biệt là dữ liệu phục vụ nhu cầu giải trí, việc ra đời những ổ cứng với dung lượng lưu trữ lớn là điều hết sức cần thiết. 
“Tốc độ tăng trưởng dung lượng lưu trữ dữ liệu của các công ty và khách hàng cá nhân trên toàn thế giới nhanh chóng như tốc độ ánh sáng. Dường như mọi loại dữ liệu ngày nay đã đều được số hóa và lưu trữ dưới nhiều dạng khác nhau” - Rocky Pimentel, Phó chủ tịch bán hàng và marketing toàn cầu của Seagate cho biết.
Ngoài phiên bản ổ cứng 3,5-inch dành cho máy tính bàn, Seagate còn có phiên bản ổ cứng dung lượng lớn với kích cỡ 2,5-inch dành cho laptop. Hiện hãng chưa công bố giá bán cũng như ngày ra mắt chính thức những loại ổ cứng dung lượng lớn này.
Theo T.Thủy (Dân trí / Techradar)

Đọc thêm