Sẽ rất tiếc nếu bạn sử dụng TikTok mà không biết 6 tính năng này

1. Kiểm soát tất cả bình luận

Khi đối mặt với những bình luận tiêu cực, chắc hẳn là ai trong chúng ta cũng sẽ cảm thấy không thoải mái. Do đó, để hạn chế tình trạng trên, bạn có thể sử dụng tính năng Lọc tất cả bình luận, điều này đồng nghĩa với việc bình luận chỉ xuất hiện trên bài đăng khi người dùng phê duyệt.

Bên cạnh đó, bạn còn có thể xóa, báo cáo và chặn hàng loạt bình luận có dấu hiệu vi phạm Tiêu chuẩn Cộng đồng. Tính năng được giới thiệu lần đầu tiên vào tháng 5 và đã nhanh chóng được triển khai tại nhiều nước trên thế giới, trong đó có Việt Nam. 

Để quản lý các tương tác trên video, người dùng chỉ cần nhấn và giữ im một bình luận hoặc nhấp vào biểu tượng bút chì ở góc bên phải màn hình. Tại đây, bạn có thể chọn tới 100 bình luận hoặc tài khoản cùng một lúc thay vì chọn riêng lẻ từng bình luận, từng tài khoản. 

tiktok

2. Kiểm soát tài khoản được phép bình luận

Tương tự như Facebook, TikTok cũng cho phép người dùng chủ động lựa chọn tài khoản được phép bình luận trong video, điều này sẽ phần nào hạn chế các bình luận mang tính tiêu cực, quấy rối. 

3. Cân nhắc trước khi bình luận

Ngoài việc cung cấp nhiều công cụ quản lý, TikTok cũng mong muốn cộng đồng đối xử tử tế và tôn trọng lẫn nhau. Theo đó, TikTok sẽ đưa ra lời cảnh báo trước khi bạn chuẩn bị đăng tải một bình luận có thể chứa từ ngữ không phù hợp. 

4. Chủ động cài đặt quyền riêng tư cho tài khoản

Từ đầu năm 2021, TikTok đã thiết lập mặc định chế độ riêng tư cho tất cả các tài khoản đã đăng ký trong độ tuổi từ 13 đến 15. Với thiết lập mới này, chỉ những người được phê duyệt mới có thể theo dõi và xem video của chủ tài khoản.

Những điều chỉnh này nằm trong quá trình thực hiện cam kết mang lại một môi trường mạng an toàn cho người dùng, đặc biệt là đối tượng thanh thiếu niên. 

5. Xóa và chặn tài khoản không phù hợp

TikTok là một cộng đồng đa dạng, hòa nhập, và không chấp nhận sự phân biệt đối xử. Do đó, công ty đã thay đổi chính sách, cho phép người dùng chủ động báo cáo các nội dung và tài khoản không phù hợp.

6. Tính năng Gia đình Thông minh

Hiện nay, TikTok đã và đang trở thành điểm đến lý tưởng cho các gia đình kết nối, giải trí và cập nhật thông tin, cha mẹ hoàn toàn có thể tối ưu hóa trải nghiệm trực tuyến của con thông qua tính năng Gia đình Thông minh.

Tính năng này cho phép cha mẹ liên kết tài khoản TikTok của mình với con để quản lý thời gian truy cập, cài đặt chế độ hạn chế và tin nhắn trực tiếp. Vào tháng 10-2020, TikTok cũng nâng cấp thêm một loạt thiết lập cho Gia đình Thông minh, bao gồm:

- Chế độ tìm kiếm: Trực tiếp quản lý hoạt động tìm kiếm của con về người dùng, hashtag, âm thanh và các nội dung trực tuyến. 

- Chế độ bình luận: Quyết định đối tượng có thể bình luận trên video của con (mọi người, bạn bè hoặc không có ai). 

- Khả năng hiển thị: Quyết định chế độ riêng tư hoặc công khai đối với tài khoản của con. Với chế độ riêng tư, con sẽ là người quyết định đối tượng có thể nhìn thấy nội dung của mình. Còn với chế độ công khai, bất kỳ ai cũng có thể tìm kiếm và xem nội dung của con. 

- Video được thích: Quyết định đối tượng có thể xem các video mà con bạn đã thích. 

Đọc thêm