Scan và fax văn bản trực tuyến

Vào thập niên 80, máy fax là một trong những phương tiện thông dụng ở các văn phòng, cơ quan và là cách thức nhanh chóng, đơn giản nhất để gửi đi các văn bản. Với email, bạn cần phải chờ người nhận kiểm tra và đọc email thì mới có thể nhận được thông tin từ bạn. Nhưng đối với fax, người nhận chỉ đơn giản như là nhận 1 cuộc điện thoại. Phần lớn các cơ quan và văn phòng hiện nay đều trang bị máy fax cũng như số fax liên lạc của mình. Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu đến bạn những dịch vụ để scan văn bản và gửi fax mà không cần gì hơn ngoài… trình duyệt web.

1. faxZERO

faxZERO là dịch vụ trực tuyến cho phép bạn gửi đi 2 bản fax miễn phí mỗi ngày đến Mỹ và Canada, miễn là mỗi bản fax không dài quá 3 trang. Những gì bạn cần làm là điền thông tin người gửi, thông tin và số Fax người nhận, chọn văn bản cần gửi và cuối cùng nhấn vào nút Send.

Scan và fax văn bản trực tuyến ảnh 1

Ngoài dịch vụ miễn phí, faxZERO còn có cả dịch vụ premium với giá 1,99 USD đối với những bản fax dài. Tuy nhiên, nếu bạn muốn gửi nhiều bản fax dài hơn 2 trang và không muốn chờ quá lâu thì vẫn có thể “lách luật” bằng cách xóa hết toàn bộ cache, cookies trên trình duyệt web và sử dụng các công cụ để thay đổi địa chỉ IP, hoặc đơn giản hơn là reset lại modem.

Hẳn bạn đọc sẽ tự hỏi rằng gửi fax đến Mỹ hoặc Canada thì có ích lợi gì? Câu trả lời đó là nó sẽ thực sự có ích nếu bạn là người thường xuyên giao dịch trực tuyến thì việc fax những văn bản xác nhận giao dịch hoặc xác nhận nhân thân là điều cực kỳ quan trọng.

2. Qipit

Dân Trí từng giới thiệu đến bạn cách thức để “biến máy ảnh thành máy scan”, cách thức hoạt động của Qipit có thể nói là hoàn toàn tương tự.

Nếu so với faxZERO thì Qipit có dịch vụ bao hàm và rộng lớn hơn. Thay vì chỉ cung cấp dịch vụ fax, Qipit còn cho phép bạn upload hình ảnh của văn bản, tài liệu… từ điện thoại di động hoặc máy ảnh kỹ thuật số, sau đó, Qipit sẽ cải thiện chất lượng hình ảnh dựa vào công nghệ Realeyes3D. Cuối cùng, hình ảnh đó có thể dễ dàng gửi qua email hoặc fax.

Scan và fax văn bản trực tuyến ảnh 2

Hình sau khi upload sẽ chứa trên server của Qipit và có thể dễ dàng sử dụng để truy cập thông qua website. Bạn có thể upload hình ảnh thông qua tin nhắn MMS, email hoặc trực tiếp trực tiếp từ máy tính. Một khi tài liệu đã được upload lên Qipit, bạn có thể chọn để xem dưới định dạng PFD, đính kèm vào email hoặc sẽ gửi thông qua fax.

Thêm một ưu điểm nữa của Qipit đối với faxZERO là nó hoàn toàn miễn phí và bạn có thể gửi fax đến bất kỳ địa chỉ nào trên khắp thế giới. Công nghệ tối ưu hình ảnh của Qipit là rất tốt và chất lượng của hình ảnh có thể nói là tuyệt hảo.

3. ScanR

ScanR cũng là 1 dịch vụ tương tự như Qipit, nhưng lại không miễn phí. Dịch vụ dùng thử của ScanR chỉ cho phép bạn upload và gửi đi 1 bản fax. Giống như Qipit, bạn có thể upload văn bản thông qua email, MMS và từ website. Một đặc tính đáng lưu ý của ScanR là có thể sử dụng để chuyển đổi văn bản từ hình ảnh (chụp lại bằng điện thoại hoặc máy ảnh) về văn bản định dạng thông thường để dễ dàng xem và chỉnh sửa.

Scan và fax văn bản trực tuyến ảnh 3

Điểm nổi bật của ScanR đối với người dùng Việt Nam đó là dịch vụ này hỗ trợ số fax ở các nước khu vực Đông Á, Đông Nam Á, Bắc Mỹ và Tây Âu. Do vậy, bạn có thể sử dụng dịch vụ này để gửi đi những bản fax của mình đến văn phòng và cơ quan trong nước.

Trên đây là 3 dịch vụ cho phép bạn scan văn bản và fax chúng đến địa chỉ cần thiết. Nếu so sánh có thể nhận thấy Qipit có những điểm vượt trội hơn so với 2 dịch vụ còn lại và đặc biệt là hoàn toàn miễn phí. Tuy nhiên, hãy thử nghiệm để tìm ra cho mình dịch vụ nào là thích hợp và tốt nhất.

Theo Phạm Thế Quang Huy (Dân Trí)

Đọc thêm