Sau Yahoo, Facebook có thể sẽ cho ra trình duyệt riêng

Nguồn tin của trang công nghệ Pocket-lint khẳng định mạng xã hội phổ biến nhất thế giới muốn góp mặt trong lĩnh vực đang diễn ra cuộc đua gay gắt giữa Google, Apple, Microsoft, Mozilla và Opera.

Sau Yahoo, Facebook có thể sẽ cho ra trình duyệt riêng ảnh 1

Facebook đang chi mạnh tay cho các cuộc sáp nhập và có thể sắp tới họ sẽ mua Opera.
Giới quan sát cho rằng công ty bị ảnh hưởng nhất bởi quyết định trên sẽ là Google dù Chrome đang phát triển rất mạnh mẽ. Facebook là đối thủ đáng gờm nhất của Google trên Internet hiện nay, nhất là khi hãng dịch vụ tìm kiếm Mỹ đã thừa nhận mạng xã hội là chiến lược phát triển sống còn của họ.

Opera là trình duyệt được đánh giá rất cao và hiện thu hút khoảng 200 triệu người sử dụng trên mọi nền tảng. Tuy phiên bản desktop chỉ có thị phần khiêm tốn so với Internet Explorer, Firefox và Chrome, Opera lại đặc biệt được ưa chuộng trên thiết bị di động.

Do đó, giới quan sát cho rằng việc Facebook mua Opera là một bước đi phù hợp với chiến lược mở rộng thị phần di động của họ, thay vì phải bắt tay xây dựng một trình duyệt mới từ đầu. Đại diện của Facebook từ chối bình luận về thông tin này.

Sau Yahoo, Facebook có thể sẽ cho ra trình duyệt riêng ảnh 2

Yahoo Axis hiện chỉ hoạt động trên máy iOS hoặc là một plug-in trên các trình duyệt sẵn có.

Trong khi đó, tuần này, Yahoo quyết định thử sức mình bằng việc tung ra trình duyệt Axis. Nó hiện có thể được cài đặt trên thiết bị di động iOS hoặc hoạt động như một plug-in trên Internet Explorer, Chrome, Firefox và Safari.

Theo Ethan Batraski, Giám đốc bộ phận tìm kiếm của Yahoo, ưu điểm của Axis tối ưu hoá khả năng tìm kiếm bằng cách hiển thị luôn trang web chứa nội dung mà họ muốn tra cứu, bỏ qua bước trung gian là hiển thị một loạt kết quả để người sử dụng lựa chọn. Yahoo hiện có 700 triệu thành viên nên họ có lợi thế trong việc khuyến khích mọi người sử dụng thử sản phẩm.

Theo Châu An (VNE)

Đọc thêm