Sau Windows 8 sẽ là Windows Blue?

Sau Windows 8 sẽ là Windows Blue? ảnh 1

Theo The Verge, ý tưởng về Windows Blue được Microsoft “mượn” từ Apple, theo đó, cách thức tương tác giữa hệ điều hành Windows trên desktop với điện thoại Windows sẽ được chuẩn hóa. Với Windows Blue, Microsoft sẽ phát hành các bản cập nhật phần mềm thường niên, giống như Apple đang làm với hệ điều hành Mac.

Ban đầu, Microsoft sẽ bán Windows Blue với giá rẻ, thậm chí có thể là miễn phí để đảm bảo tất cả người dùng đều sẽ nâng cấp.

Thông tin này được dẫn nguồn từ một số quan chức thân cận với vụ việc, The Verge cho hay. Nếu không có gì đột xuất, Windows Blue sẽ được tung ra vào giữa năm 2013, bao gồm một số thay đổi về giao diện người dùng cũng như thay đổi hoàn toàn về chính sách giá.

Sau khi phát hành Windows Blue, Microsoft sẽ tiến hành cập nhật Windows SDK để hỗ trợ hệ điều hành mới. Hãng cũng sẽ ngừng chấp nhận những ứng dụng được viết riêng cho Windows 8 mà gây sức ép buộc giới phát triển phải viết ứng dụng cho Blue.

Một điểm cần lưu ý nữa là bạn phải đang sử dụng phiên bản hợp pháp của Windows thì mới có thể nâng cấp lên Windows Blue. Các ứng dụng tích hợp cũng như quầy Windows Store sẽ ngừng hoạt động ngay khi phát hiện ra hệ điều hành trong máy là phần mềm lậu.

Theo giới phân tích, việc Microsoft biến Windows thành một hệ điều hành được nâng cấp thường niên sẽ giúp nền tảng này có khả năng cạnh tranh tốt hơn với Apple và Google. Mô hình này cũng tỏ ra phù hợp hơn với kỷ nguyên hậu PC, vốn được cho là thay đổi nhanh đến chóng mặt.

Theo Trọng Cầm (VNN)

Đọc thêm