Sắp gọi điện được ngay trong Gmail

Sắp gọi điện được ngay trong Gmail ảnh 1
Theo CNET, Google đang chạy thử dịch vụ này bên trong Gmail. Một số người dùng đã có thể gọi điện ngay từ hòm thư của mình và theo phản hồi của họ, chất lượng cuộc gọi khá tốt, các thao tác cũng không quá phức tạp. Để gọi điện, bạn phải mở cửa sổ Google Chat ở góc trái, bên dưới màn hình. Từ đó, bạn có thể gọi hoặc nhận cuộc gọi từ các contact trong danh bạ thông qua một giao diện người dùng rất giống với dịch vụ Google Voice.

Có thể nói, Google đã hăng hái đi theo hướng này trong thời gian gần đây. Google Talk được công bố cách đây một năm dưới dạng ứng dụng VoIP dành cho desktop. Hãng cũng tiêu không ít thời gian và tiền bạc để cải tiến Google Voice, một dịch vụ cho phép gửi tin nhắn bằng lời cũng như cho phép người dùng gọi điện đến nhiều điện thoại cùng lúc.

Nhưng  một ứng dụng VoIP trên nền web (như trường hợp lần này) lại là câu chuyện hoàn toàn khác. Có vẻ như cuối cùng Google cũng đã sáp nhập công nghệ của Gizmo 5 vào trong "binh đoàn hùng hậu" của mình.

Hiện chưa ai rõ liệu Google Voice có bị thay đổi gì trong thời gian tới hay không, cũng như liệu khả năng gọi điện của Gmail có phải là một dịch vụ tách biệt hoàn toàn. Ít nhất thì giao diện người dùng cũng giống hệt nhau (thí dụ như biểu tượng của cuộc gọi nhỡ và cuộc gọi đi là như nhau).

Tuy nhiên Google Voice không phải là một dịch vụ VoIP. Người dùng của dịch vụ gọi điện/chat này không cần phải có tài khoản riêng trên Voice. Các cuộc gọi đến số điện thoại ở Mỹ và Canada cũng miễn phí, trong khi gọi đi quốc tế sẽ được giảm giá so với mức cước chuẩn.

Skype hiển nhiên là mục tiêu cạnh tranh lớn nhất của ứng dụng này. "Google luôn luôn thử nghiệm các sản phẩm và tính năng mới, nhưng hiện tại, chúng tôi chưa có gì để xác nhận vào lúc này", đại diện của Google trả lời khi được báo giới yêu cầu bình luận về thông tin của CNET.

Theo Trọng Cầm (VNN / PCWorld)

Đọc thêm