Sắp có phần mềm nhận dạng tự động mã số thuế

Sắp có phần mềm nhận dạng tự động mã số thuế ảnh 1

Việc tiếp nhận hồ sơ khai thuế theo phương thức truyền thống gây tốn kém chi phí, thời gian, công sức cho cả người nộp thuế và cán bộ thuế (Ảnh minh họa). Nguồn: Internet.

Chi cục Thuế quận Bình Tân (TP.HCM) đang gấp rút chuyển đổi 100% hồ sơ khai thuế thành bản điện tử nhằm tối ưu hóa việc quản lý và lưu trữ hồ sơ khai thuế (sẽ không cần tốn diện tích để lưu trữ hồ sơ giấy, và không cần mất công lật từng chồng hồ sơ để tìm kiếm thông tin).

Khi triển khai số hóa các hồ sơ giấy, một “bài toán” đặt ra là phải chuẩn hóa được các biểu mẫu khai thuế để có thể sử dụng phần mềm nhận dạng tự động mã số thuế.

Với định hướng thuê ngoài để đảm bảo chất lượng, hiệu quả của hoạt động hiện đại hóa, Chi cục Thuế Bình Tân đã “đặt hàng” Công ty Digi-Texx thực hiện dự án phát triển phần mềm phân loại cho 16 mẫu biểu khai thuế thường xuyên của doanh nghiệp.

Trung tuần tháng 10/2011, Digi-Texx đã xây dựng xong 4 mẫu biểu đầu tiên cho phần mềm Phân loại hồ sơ khai thuế.

Dự kiến đến đầu năm 2012, Digi-Texx sẽ chính thức hoàn thành việc phát triển phần mềm với tất cả các mẫu biểu theo yêu cầu của Chi cục Thuế Bình Tân.

Sau khi chuẩn hóa các biểu mẫu, phần mềm sẽ chính thức phát huy tác dụng nhận dạng tự động mã số thuế dựa trên công nghệ OCR, đồng bộ hóa giữa lưu trữ bản gốc và bản điện tử.

Được biết, Digi-Texx đang là đối tác tích cực triển khai dịch vụ thuê số hóa dữ liệu cho Cục Thuế TP.HCM nhằm nâng cao hiệu quả xử lý các báo cáo tài chính của Cục Thuế này.

Theo Hà Minh (ICTnews)

Đọc thêm