Sao lưu và phục hồi ổ đĩa USB

USB Image Tool là một tiện ích miễn phí và nhỏ gọn có khả năng giúp bạn sao lưu và phục hồi dữ liệu trên các ổ đĩa di động USB một cách nhanh chóng. Bạn có thể tải phiên bản Portable USB Image Tool v1.41 tại đây. Lưu ý, để chạy chương trình này, yêu cầu máy tính của bạn phải cài .NET Framework 2.0 trở lên.

Sau khi tải về, bạn giải nén ra một thư mục bất kỳ và kích hoạt file USB Image Tool.exe để chạy chương trình mà không cần cài đặt gì cả. Chương trình sẽ tự động dò tìm và hiển thị tất cả các ổ USB đang cắm vào máy tính của bạn trong cột bên trái, thẻ Device bên phải hiển thị thông tin chi tiết về ổ đĩa đang được chọn. Bạn có thể bấm nút Rescan để chương trình cập nhật lại danh sách ổ đĩa.

Việc sao lưu này không chỉ đơn thuần chép các tập tin có trên USB sang một thư mục khác trên đĩa cứng, mà để chạy chương trình, yêu cầu máy tính của bạn phải cài .NET Framework 2.0 trở lên.

Để thực hiện việc sao lưu, bạn chọn ổ USB cần sao lưu dữ liệu trong cột bên trái rồi bấm nút Backup. Sau đó, bạn chọn nơi lưu tập tin backup và bấm nút Save để tiến hành sao lưu. USB Image Tool sẽ tạo một tập tin hình ảnh (*.img) của ổ đĩa USB trên ổ cứng.

Khi cần phục hồi dữ liệu, bạn cũng chọn ổ USB cần phục hồi rồi bấm nút Restore. Sau đó, chọn tập tin ảnh đĩa cần phục hồi và bấm nút Open. Trong hộp thoại kế tiếp, bạn bấm Yes và chờ chương trình phục hồi dữ liệu cho ổ USB.

Trong cửa sổ chương trình, bạn có thể chọn thẻ Favorites để xác lập các tập tin ảnh đĩa mà bạn thường sử dụng cho việc phục hồi. Bạn bấm nút Add để thêm vào danh sách các tập tin ảnh đĩa. Muốn xóa một tập tin khỏi danh sách, bạn nhấp chọn nó và nhấp nút Remove. Khi cần thực hiện việc phục hồi, bạn chọn một tập tin trong danh sách rồi chọn ổ USB và bấm nút Restore.

Theo Mỹ Linh (ICTNews)

Đọc thêm