Sao lưu dữ liệu với Paragon Drive Backup

Paragon Drive Backup là tiện ích cho phép bạn sao lưu và phục hồi dữ liệu trên toàn bộ hoặc từng phân vùng của ổ đĩa, hoặc từng file, thư mục nhất định…

Chương trình có giá đến 69.85 USD và bản dùng thử chỉ được phép sử dụng trong 30 ngày. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn tận dụng cơ hội khuyến mãi để có thể đăng ký bản quyền cho chương trình hoàn toàn miễn phí.

Cách thức đăng ký bản quyền:

- Đầu tiên, truy cập vào trang khuyến mãi của chương trình tại đây, điền đầy đủ thông tin cần thiết, đánh dấu vào mục Yes… và nhấn vào nút Submit.

Sao lưu dữ liệu với Paragon Drive Backup ảnh 1

- Chờ khoản vài phút, một email từ địa chỉ eservice@paragon-software.com gửi hộp thư mà bạn đã dùng để đăng ký ở trên, trong nội dung có kèm theo mã sản phẩm và mã kích hoạt của chương trình.

Sao lưu dữ liệu với Paragon Drive Backup ảnh 2

- Tiếp theo, download chương trình tại đây hoặc tại đây.

- Trong quá trình cài đặt, điền mã sản phẩm và mã kích hoạt đã có ở trên để cài đặt và kích hoạt bản quyền của chương trình.

Sao lưu dữ liệu với Paragon Drive Backup ảnh 3

Hướng dẫn sử dụng:

- Sau khi hoàn thành cài đặt, kích hoạt để sử dụng chương trình.

Chương trình cung cấp rất nhiều tính năng để sao lưu dữ liệu trên đĩa hoặc sao lưu toàn bộ đĩa. Các tùy chọn tính năng nằm trong bên menu bên trái của chương trình, ứng với mỗi tùy chọn sẽ là một wizard với các lần lượt các bước, bạn hãy chú ý kỹ từng bước để có được thiết lập và sự lựa chọn phù hợp nhất.

Một vài tính năng chính cần thiết và thích hợp với người dùng phổ thông:

- Backup Disk or Partition: Sao lưu dữ liệu của đĩa hoặc phân vùng. Với tùy chọn này, bạn có thể sao lưu toàn bộ dữ liệu trên đĩa cứng hoặc 1 phân vùng trên đĩa cứng. Quá trình sẽ tạo ra 1 file ảnh (image) chứa toàn bộ dữ liệu của phân vùng hoặc đĩa cứng. Bạn có thể lưu file ảnh này trên đĩa cứng khác hoặc ghi chúng ra đĩa CD/DVD.

Sao lưu dữ liệu với Paragon Drive Backup ảnh 4

- Backup Files: Chọn và sao lưu những file hoặc thư mục nhất định trên đĩa cứng. Với hình thức sao lưu này, chương trình sẽ tạo ra 1 điểm lưu trữ chứa dữ liệu của file và thư mục sao lưu được để sử dụng trong những lần khôi phục về sau. Nhấn Next ở các bước tiếp theo để hoàn thành quá trình sao lưu file/thư mục.

- Restore Disk or Partition: Khôi phục lại dữ liệu trên đĩa cứng hoặc phân vùng đã được sao lưu bằng chức năng ở trên.

- Copy Disk/ Copy Partition: Tạo bản sao của đĩa cứng hoặc phân vùng, không chỉ chứa đầy đủ dữ liệu trong nó mà còn có cả các thuộc tính, các file hệ thống bên trong…

- Recovery Media Builder: Tạo đĩa khởi động để sử dụng trong trường hợp hệ thống bị lỗi và Windows không thể khởi động được. Bạn có thể tạo đĩa khởi động chứa trên USB hoặc ghi trực tiếp lên CD/DVD, và sử dụng để khôi phục lại hệ thống khi cần thiết.

Sao lưu dữ liệu với Paragon Drive Backup ảnh 5

- Check Recovery Disk: Kiểm tra xem đĩa khởi động được tạo ra ở trên có hoạt động tốt và có thể sử dụng nó để khôi phục hệ thống khi cần thiết hay không.

Trên đây là các tính năng cơ bản của chương trình, thích hợp với những người dùng phổ thông. Đối với những người dùng có nhu cầu cao hơn, có thể khám phá các tính năng cấp cao của chương trình trong quá trình sử dụng.

Hy vọng với sự giúp đỡ của chương trình, dữ liệu của bạn sẽ được an toàn hơn và tránh được những mất mát không đáng có.

Lưu ý: Hiện chưa rõ ngày kết thúc của chương trình khuyến mãi, do vậy hãy tận dụng cơ hội để có được bản quyền miễn phí của Paragon Drive Backup.

Theo Phạm Thế Quang Huy (Dân Trí)

Đọc thêm