Samsung công bố hệ điều hành Bada

Samsung công bố hệ điều hành Bada ảnh 1

Bada là nền tảng do Samsung phát triển. Ảnh: Gsmarena.

Bada được xem là nền tảng hướng vào điện thoại cảm ứng, bắt nguồn từ TouchWiz hay các giao diện mà hãng đang sử dụng trên di động hiện tại. Bada được Samsung gọi là nền tảng "smartphone của mọi người", hãng hy vọng sẽ nâng thị phần điện thoại thông minh lên 50% trong tương lai.

Cùng với Bada, Samsung cũng giới thiệu công cụ lập trình, các nhà phát triển có thể viết các ứng dụng về giao diện Flash, điều khiển web, điều khiển chuyển động, nhận dạng khuôn mặt, thời tiết... và các ứng dụng nhập vai, tương tác dễ dàng.

Trong giai đoạn đầu, những gì Samsung giới thiệu về Bada gần như chỉ dành cho các nhà phát triển. Người dùng sẽ cảm nhận smartphone chạy nền tảng này giữa năm sau.

Samsung công bố hệ điều hành Bada ảnh 2

Bada dành cho di động cảm ứng. Ảnh: Gsmarena.

Trong một trao đổi bên lề hôm qua với Số Hóa, ông Vi Quốc Hoàn, chuyên viên sản phẩm của Samsung Vina cho biết, Bada sẽ là nền tảng chỉnh của Samsung trong năm 2010. Smartphone chạy hệ điều hành này sẽ được công bố tại MWC tháng 2 năm sau tại Barcelona. Với việc xây dựng Bada, Samsung sẽ tử bỏ Symbian, nhưng vẫn sản xuất điện thoại chạy Windows Mobile, Android và các dòng cấp thấp không có hệ điều hành.

Theo Quốc Huy (Sohoa)

Đọc thêm