Samsung chống "hack" trên Galaxy Tab

Samsung chống "hack" trên Galaxy Tab ảnh 1

Samsung Galaxy Tab. Ảnh: Carrypad.

Samsung sẽ sớm tung ra bản firmware nâng cấp để tránh việc Galaxy Tab bị cài đặt và chạy các chương trình bất hợp pháp, theo Electronista. Các phiên bản JM6 A, C và D đang được Samsung nghiên cứu sẽ ngăn cản người dùng hack root (truy cập quyền quản trị của máy) và chạy các bản firmware "tự chế". Hiện tại Xda-developers là diễn đàn phổ biến các bản firmware kiểu này nhiều nhất cho các dòng máy.

Tuy nhiên, điều này được nhiều trang công nghệ đánh giá là khá khó khăn vì việc chỉ thay đổi phần mềm trên máy rất khó để ngăn chặn những cách thức hack root khác lại xuất hiện. Ngay cả một chiếc máy đã được can thiệp vật lý từ lúc sản xuất như T-Mobile G2 (HTC Desire Z) cũng chưa khắc phục triệt để được điểm yếu này.

Google thường tuyên bố rằng hệ điều hành Android là cởi mở hơn các nền tảng khác nhưng vẫn thường để các nhà sản xuất hoặc nhà mạng khóa phần cứng của mình. Hiện tại chỉ có điện thoại chính thức của Google là Nexus One và Nexus S đã mở khóa bootloader để người dùng có thể tự do thay đổi firmware mà không cần phải bẻ khóa máy.

Theo Minh Phương (Sohoa)

Đọc thêm