Samsung Apps trên HDTV đã đạt một triệu lượt tải

Samsung Apps trên HDTV đã đạt một triệu lượt tải ảnh 1

Kho ứng dụng Samsung Apps trên HDTV của Samsung đã có khoảng 200 ứng dụng khác nhau, bao gồm cả các ứng dụng Việt. Ảnh: samsunghub.

Samsung đưa ra thông báo cho biết, kho ứng dụng Samsung Apps có trên các mẫu HDTV của hãng đã đạt được một triệu lượt tải về. Samsung Apps là kho ứng dụng được nhà sản xuất thiết kế dành riêng cho các mẫu HDTV có hỗ trợ kết nối Internet của mình như LED C7000, C8000, C9000 hay LCD C750...

Sau khi ra đời gần một năm, kho ứng dụng trên TV của Samsung đã đạt gần 200 ứng dụng khác nhau, trong đó có cả các ứng dụng dành riêng cho người Việt. Các ứng dụng trên Samsung Apps được tải về nhiều nhất hiện nay theo thống kê là Hulu Plus, ESPN Next Level và trò chơi Texas Holdem.

Nhà sản xuất của Hàn Quốc còn cho biết thêm, hãng sẽ tiếp tục trình làng các mẫu HDTV được trang bị Samsung Apps nhiều hơn trong thời gian tới với hi vọng doanh số của các mẫu HDTV kết nối mạng của mình sẽ đạt 6,5 triệu sản phẩm trong năm nay, và tiến tới mức 20 triệu trong 2 năm tới. Triển lãm CES 2011 diễn ra vào đầu năm tới được Samsung kỳ vọng sẽ là nơi để công nghệ TV thông minh hỗ trợ kết nối mạng bùng nổ, giống như việc 3D đã làm tại CES 2010.

Hiện tại, Sony, LG, Panasonic đều đã trang bị cho HDTV kết nối mạng của mình các tiện ích, ứng dụng hay trò chơi trực tuyến. Tuy nhiên, chỉ có hệ thống Samsung Apps của Samsung là cho phép người dùng có thể tùy ý tải và bổ sung thêm các ứng dụng, tiện ích hay trò chơi nhỏ cho TV.

Theo Ngân Lê (Sohoa)

Đọc thêm