RoadMovie - Ứng dụng không thể bỏ qua dành cho người dùng iPhone

RoadMovie - Ứng dụng không thể bỏ qua dành cho người dùng iPhone
RoadMovie thích hợp cho những người dùng yêu thích du lịch, muốn ghi lại những khoảng khắc xung quanh những chặng đường, điểm đến hay những món ăn lạ lẫm mà người dùng đã đi qua thông qua các bức ảnh động. Từ đó, họ có thể nhờ vào ứng dụng này để ghép lại thành một video một cách dễ dàng nhất với các hiệu ứng cũng như âm thanh.
RoadMovie - Ứng dụng không thể bỏ qua dành cho người dùng iPhone
Có ba tuỳ chọn để người dùng chọn lựa để ghi hình, bao gồm: 1 giây/1 bức ảnh với 24 tấm, 2 giây/bức ảnh với 12 tấm và 3 giây/bức ảnh với 8 tấm. 
Thử nghiệm nhanh ứng dụng trên, PV cảm thấy khá thích thú vì sự đơn giản và tiện dụng của trình điều khiển, lần đầu tiên có thể sử dụng ngay mà không vấp phải bối rối nào. Với 1 giây/bức ảnh với 24 tấm, trong trình điều khiển, RoadMovie chỉ tích hợp phím bấm cài đặt và chụp ảnh, người dùng có thể tạo ra những khoảng khắc riêng một cách nhanh chóng. Khi đã đủ 24 tấm, ứng dụng sẽ  cho phép người dùng tiến hành chọn bộ lọc (Fliter) với 9 tuỳ chọn và chọn nền nhạc. Sau khi mọi thao tác đã hoàn thành, một video ngắn với 24 khung hình được lồng ghép vào rất đặc sắc và độc đáo. 
RoadMovie - Ứng dụng không thể bỏ qua dành cho người dùng iPhone
Tuy vậy, ứng dụng trên vẫn khá thiếu sót nhiều công cụ cần thiết, cụ thể, người dùng không thể xoá các bức ảnh trước, chỉ có 1 nút quay lại các bức ảnh và các bức ảnh gần nhất đều phải bị xoá hết. Mặt khác, ứng dụng cũng không ghi lại âm thanh đang diễn ra và không cho phép chọn thêm một bài hát từ các nguồn khác mà chỉ có các tập tin âm thanh được tích hợp sẵn. 
Mặc dù có vài điểm hạn chế nhất định, nhưng theo đánh giá của PV Dân trí, RoadMovie thật sự là một ứng dụng đem đến sự lạ lẫm và đầy thú vị cho người dùng iPhone, nhất là những người yêu thích du lịch hay thích ghi lại những khoảng khắc thường ngày của họ thông qua những chuỗi video ngắn và độc đáo. 
Được biết, ứng dụng này ra mắt vào năm 2012 và phiên bản cập nhật mới nhất vào tháng 4/2013, RoadMovie có xuất xứ từ Nhật Bản và hỗ trợ hai ngôn ngữ chính Nhật và Anh. Vì vậy, người dùng có thể lựa chọn ngôn ngữ tiếng Anh để có thể sử dụng ngay.
Ứng dụng này hiện chỉ hỗ trợ cho người dùng iOS và không hỗ trợ các nền tảng khác, người dùng có thể tải về tại đây. Đối với người dùng Android, một ứng dụng hoạt động tương tự như RoadMovie mang tên SnapMovie, người dùng Android có thể tải về tại đây
Theo Phan Tuấn (Dân Trí)

Đọc thêm