Rò rỉ giao diện hệ điều hành Windows Phone 8 của Microsoft

Những hình ảnh về hệ điều hành Windows Phone 8, mà được biết đến với tên mã Apollo, được trang công nghệ Nokia Innovations đăng tải, cho thấy nhiều sự thay đổi về giao diện và các chức năng trên hệ điều hành mới.

Một trong những sự thay đổi đó là giao diện trên camera khi thực hiện chức năng chụp ảnh, sẽ xuất hiện trên màn hình một thanh công cụ để phóng to/thu nhỏ hình ảnh và một nút bấm để chuyển đổi qua lại giữa máy ảnh trước và sau trên thiết bị.

Rò rỉ giao diện hệ điều hành Windows Phone 8 của Microsoft ảnh 1

Giao diện chụp ảnh trên Windows Phone 8 có sự thay đổi
Những hình ảnh cũng cho thây Skype đã được tích hợp sâu vào bên trong Windows Phone 8. Những cuộc gọi đến trên Skype có thể trả lời bằng chức năng video hoặc trả lời theo cách thông thường. Skype cũng đã được tích hợp vào danh bạ People Hub, cho phép người dùng gọi đến một người có trong danh bạ bằng Skype, thay vì chỉ nhắn tin và gọi điện theo cách truyền thống.

Rò rỉ giao diện hệ điều hành Windows Phone 8 của Microsoft ảnh 2

Người dùng có thể thực hiện những cuộc gọi bằng Skype ngay trên Windows Phone 8
Tính năng DataSmart cũng được nhìn thấy trong số những hình ảnh bị rò rỉ. Đây là tính năng cho phép người dùng quản lý lưu lượng sử dụng trên điện thoại, số phút đã thực hiện cuộc gọi hay còn bao nhiêu ngày để đến lúc thanh toán hóa đơn…

Rò rỉ giao diện hệ điều hành Windows Phone 8 của Microsoft ảnh 3

Giao diện ứng dụng DataSmart
Hình ảnh cuối cùng mà Nokia Innovations đăng tải cho thấy giao diện của ứng dụng bản đồ Nokia Drive 3.0 được tích hợp trên Windwos Phone 8. Đây là ứng dụng cho phép xem thông tin về giao thông cũng như thông báo cho người dùng biết nếu chẳng may họ đi sai đường.

Rò rỉ giao diện hệ điều hành Windows Phone 8 của Microsoft ảnh 4

Ứng dụng bản đồ của Nokia trên Windows Phone 8
Những hình ảnh này bị rò rỉ chỉ ít ngày trước khi sự kiện Windows Phone Summit diễn ra vào ngày thứ 4 tuần sau tại San Francisco, Mỹ. Microsoft tuyên bố đây là sự kiện “hé lộ những tương lai của Windows Phone”, mà nhiều người dự đoán sẽ là sự ra mắt của Windows Phone 8 cùng những tính năng mới của nó.

Windows Phone 8, được tin là có tên mã Apollo, dự kiến sẽ hỗ trợ vi xử lý đa nhân và 4 độ phân giải màn hình khác nhau. Đây chính là 2 giới hạn về phần cứng mà Windows Phone gặp phải trong cuộc đua với iOS và Android trên thị trường di động. Công nghệ tương tác trường gần NFC cũng được kỳ vọng sẽ xuất hiện trên phiên bản Windows Phone mới này.

Dù sao mọi thông tin vẫn chỉ dừng lại ở tin đồn và thắc mắc sẽ được sáng tỏ tại sự kiện diễn ra vào thứ 4 tuần sau.
Theo T.Thủy (Dân trí / Mashable)

Đọc thêm